คิดถึงหมวดตี้ โดย สหบาท

ขอนำบทความดี ๆ จาก สหบาท นสพ.ไทยรัฐ ที่กล่าวถึง "หมวดตี้" ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ หนึ่งในตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  มาฝากกันครับ  ที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้ว

คิดถึงหนุ่มน้อย (1)
โดย สหบาท วันที่ 22 มิ.ย. 2558 05:01

นาน 7 ปีแล้วไม่มีบันทึกของนายตำรวจพลร่มรบพิเศษค่ายนเรศวร

“หมวดตี้” ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ หนุ่มหล่ออารมณ์ดีหน้าทะเล้นที่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ผู้สร้างนิยายชีวิตใน “ไดอารี่ประจำวัน” ผ่านเว็บ www.polize.diaryis.com บรรยายเรื่องราวตลอด 3 ปีเศษ จำนวนทั้งหมด 431 วัน บนสมรภูมิปลายด้ามขวาน

บางวันเขียนท่ามกลางเสียงปืนและระเบิดจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สีแดงบนค่ายเหนือเขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีแฟนคลับวัยรุ่นเข้าไปเยี่ยมชมในเว็บไซต์นับหมื่น

ก่อนที่ผู้หมวดนักรบจะพลีชีพสังเวยไฟใต้ใน “วันเกิดของตัวเอง” เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2551

ซ้ำร้ายยังเป็นวันคล้ายวันเกิดแม่ของเขาด้วย

บันทึกหน้าสุดท้ายติดตลกอารมณ์ขันตามสไตล์ “หมวดตี้” ไม่กี่ชั่วโมงที่เสียงปืนจะพรากวิญญาณนายตำรวจหนุ่ม เรียกน้ำตา บรรดาแฟนคลับทั่วโลกอินเตอร์เน็ต

ตื่นเต้นจัง ไม่เคยอายุ 24 มาก่อน ครั้งแรกในชีวิตนะเนี่ย

สั้นๆละกันครับ วันนี้ 20 มิถุนายน 2551 เป็นวันเกิดหมวดตี้ และเป็นวันเกิดเด็จแม่หมวดตี้ด้วย โหะๆ เป็นตำนานเล่าขานที่ว่าเกิดวันเดียวกับแม่ เพราะว่า...พ่อเป็นครูคณิตศาสตร์ พ่อเลยคำนวณแม่น 555+

“ขอบคุณเด็จแม่คร้าบบบ ที่ทำให้ผมมีวันนี้ ขอบคุณเด็จพ่อด้วยคร้าบ เด็จพ่อและเด็จแม่คงภูมิใจ ว่าไอ้ตัวที่แข็งแรงที่สุดเมื่อ 24 ปีที่แล้ว ปัจจุบันมันโตมาได้ขนาดนี้ โหะๆ ยกเว้นสมอง ที่มันไม่ยอมโต เงอะ......”

เจ้าตัวทิ้งท้ายว่า แม่จ๋า...วันเกิดลูกไม่ได้ไปฉลองที่ไหนจริงๆนะแม่ แถวนี้ไม่มีที่ให้ฉลองอะ แค่ลูกรอดกลับมาได้ก็พอใจแระ เดี๋ยวรอกลับไปฉลองกับเด็จแม่ที่บ้านเรา เนอะๆ “วันเกิดเด็จแม่ เด็จลูกก็ขอให้เด็จแม่แข็งแรงเน้อ อยู่กะลูกไปนานๆ ให้ถึงวันลูกติดนายพลเลยนะแม่นะ”

ทุกวันนี้ นางพิมพลักษณ์ บุญลือ ยังเก็บข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างของลูกเป็นอย่างดี

ไม่เว้นแม้แต่เครื่องแบบชุดสุดท้ายที่ลูกชายใส่ก่อนถูกซุ่มโจมตีจนเสียชีวิต.

สหบาท

ปล. ขอบคุณ สหบาท ที่ยังนึกถึงน้องตี้ และเขียนบทความรำลึกนี้ให้ครับ  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ข้าราชการ อาสาสมัคร และประชาชน มากมายเหลือเกินครับ ที่สูญเสียให้กับความขัดแย้ง ณ จชต.  และไม่มีทีท่าว่าจะจบเมื่อใด ในช่วงชีวิตนี้ของเรา จะได้เห็นความสงบสุขหรือไม่ ไม่มีใครตอบได้เลย  ขอวิญญาณผู้สูญเสียทุกท่านไปสู่สุขคติครับ

ความคิดเห็น