อย่างซึ้ง แต่งเครื่องแบบครั้งแรกกราบเท้าบุพการี

เป็นเรื่องราวประทับใจกันมากมายในโลกออนไลน์ กับภาพนักเรียนนายสิบตำรวจที่แต่งเครื่องแบบก้มกราบพ่อและแม่เกษตรกร ขณะกำลังทำไร่ ทำสวน  ถือเป็นการแสดงความกตัญญูต่อบุพการี  เป็นแบบอย่างที่ดี

     ตามภาพนักเรียนนายสิบตำรวจดังกล่าว คือ นสต.สิทธิชัย จับใจ  สังกัด ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3(จอหอ)  ซึ่งได้กลับบ้านที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นครั้งแรกนับแต่เข้าเรียน เนื่องจากการเดินทางนั้นต้องใช้ระยะเวลา อีกทั้งก็จะต้องใช้เงินในการเดินทางเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ตนเองเลือกที่จะเดินทางกลับวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษาที่ผ่านมา ได้หยุด 4 วัน ได้กลับบ้านเป็นครั้งแรกไปหาครอบครัว

     ซึ่งชุดที่ทางศูนย์อบรมตำรวจภูธรภาค 3 ได้ให้สวมใส่กลับนั้นเป็นชุดวอร์มสีเขียว แต่เนื่องจากตนเองต้องการที่สวมใส่ชุดตำรวจ เพื่อให้พ่อกับแม่ได้เห็นเป็นครั้งแรก และภาคภูมิใจกับความสำเร็จของตนเอง ตนจึงตัดสินใจที่จะแอบเอาชุดนักเรียนนายสิบตำรวจ ที่ทางศูนย์ฯได้มอบมาให้ แต่ยังไม่ให้ใส่ เอาออกไปสวมใส่ให้พ่อกับแม่ได้เห็น และเมื่อตนเดินทางถึงบ้านในช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนก็พบว่าพ่อกับแม่กำลังทำสวน จึงรีบนำพวงมาลัยที่เตรียมไปเข้าไปสวมกอดพร้อมกราบเท้าพ่อแม่ โดยผู้ที่บันทึกภาพในวันนั้น เป็นพี่ชายของตนก่อนที่จะนำไปโพสต์และเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ที่ผ่านมา


ขอบคุณเรื่องราวจาก แฟนเพจ "แฟนตำรวจของไทย แฟนนายสิบทุกรุ่น"  ตามไปอ่านเรื่องราวดี ๆ กันต่อได้ครับ

ความคิดเห็น