ภ.2 ทลายเครือข่ายยาเสพติด

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ.2558  พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และ พล.ต.ต.จีรพล จินดาหลวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกัน แถลงข่าวผลการจับกุม นายธนภัทร ชาวไทยภูเขาเผ่าลีซอ ชาวอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อายุ 33 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3 แสนเม็ด และเฮโรอีนตราสิงโตเหยียบโลก 4 กิโลกรัม รวมของกลางมูลค่า ประมาณ 64 ล้านบาท

     การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการจับกุมเอเยนต์รายย่อยในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราจึงขยายผลล่อซื้อยาจากผู้ต้องหา จนสามารถจับตัวได้ขณะขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ชม 6347 กทม. มาส่งยาที่บริเวณถนนอุดมสุข หลังเซ็นทรัลบางนา พบยาบ้า 4 หมื่นเม็ดซุกซ่อนอยู่ในรถ ก่อนจะนำไปขยายผลที่ห้องเช่าในซอยอุดมสุข เขตบางนา กทม. จนสามารถตรวจยึดของกลางทั้งหมดได้ โดยของกลางทั้งหมดเป็นของเครือข่ายผู้ต้องขังเรือนจำแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก โดยจะสั่งยาบ้ามาจากภาคเหนือเพื่อมาขายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ ส่วนเฮโรอีนจะมีการส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

     ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเองมีภรรยาและมีลูกสองคนอยู่ที่อำเภอปาย เดิมตนเองมีอาชีพทำสวน ปลูกกระเทียมกับข้าวโพดแต่ขาดทุนจึงเป็นหนี้นอกระบบ จึงยอมรับงานจากเพื่อนในราคา 3 แสนบาท โดยจะมีลูกพี่ใหญ่ ซึ่งตนก็ไม่เคยเห็นหน้าและไม่รู้จักชื่อคอยโทรศัพท์มาสั่งการให้ขับรถไปรับยาแถวๆ รังสิต ตนเองไปรับยามาตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้วค่อยๆ ทยอยขายออก ซึ่งต้องขายหมดก่อนจึงจะได้ค่าจ้างครบ เพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก


ความคิดเห็น