บิ๊กอ๊อดแจงความคืบหน้าปืนสวัสดิการ

พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้แจ้งความคืบหน้าล่าสุดของโครงการปืนสวัสดิการตำรวจ Sig Sauer p320  ว่า "พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นชอบในหลักการตามที่ สตช.ร้องขออนุญาตผ่อนผันการปฏิบัติตามคำสั่ง มท.ที่108/2535 ลงวันที่ 10 ก.พ. 2535 ที่ให้นายทะเบียนท้องที่ กทม. ออกใบอนุญาตให้ สตช. สั่งนำเข้าอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ รุ่น พี 320 จากประเทศสหรัฐฯให้แก่ ขรก.ตำรวจจำนวน 152,468 กระบอก ตามบัญชีรายชื่อที่เสนอไป

     โดยให้ สตช. ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 36 เดือน นับแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากนายกฯและ รมว.มท.และอนุมัติให้สิทธิการสั่งจองอาวุธปืน หรือสั่งซื้ออาวุธปืน ยังคงสืบสิทธิตลอดไป ถึงแม้จะพ้นจากการเป็น ขรก.ตำรวจแล้ว เว้นแต่ขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490

     สำหรับอาวุธปืนที่สั่งซื้อในครั้งนี้ได้กำหนดเงื่อนไข ห้ามโอนเว้นแต่ตกทอดทางมรดก ไว้ในใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (แบบ ป.4) ไว้อย่างชัดเจน ในนาม สตช.ต้องขอขอบคุณท่านนายกฯที่เห็นความสำคัญเรื่องการจัดหาอาวุธปืนเพื่อเป็นสวัสดิการ ที่สำคัญ เพื่อทำให้ ขรก.ตำรวจพร้อมสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน” ผบ.ตร.ระบุตอนท้าย





     ก็ใกล้ความจริงกันไปอีกขั้นแล้วนะครับ  พี่น้องตำรวจที่สั่งอาวุธปืนดังกล่าวไว้ให้เก็บเงินรอได้เลย  คาดว่าจะต้องจ่ายเต็มจำนวน ซึ่งจากเดิมราคาอยู่ที่ 18,000 บาท ช่วงนั้น 1 ดอลล่าร์สหรัฐ เท่ากับ 31 บาท  ตอนนี้จึงต้องปรับขึ้นตามค่าเงินไปอีกประมาณ 18-20 % จากนั้นก็เอามาคิดภาษีอีก 40 % ราคาน่าจะอยู่ประมาณ 30,000 บาท  ถึงจะแพงขึ้นกว่าตอนตั้งต้นโครงการ  แต่ก็ยังถูกกว่าราคาท้องตลาดมาก

     น่าคิดนะครับ ปืนสวัสดิการโครงการอื่นราคา 40,000 - 60,000 บาท  กำไรมหาศาลตกอยุ่ในขั้นตอนไหน กับใครบ้าง  ที่ผ่านมาเป็นเสือนอนกินฟาดเงินข้าราชการจนรวย   โครงการแบบนี้ไม่รู้ว่าจะได้เห็นอีกมั๊ยในอนาคต  ก็ขอขอบคุณท่าน ผบ.ตร.สมยศ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ปล. เห็นนักเลงโตในประเทศนี้ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์กันโครม ๆ ขณะที่ตำรวจต้องเป็นหนี้ซื้ออาวุธประจำกายเอง  ปฏิรูปตำรวจป๊ะล่ะ .. เวง

ความคิดเห็น