ผบก.ป. โดนจนได้ ! ช่วยราชการ ศปก.

สั่งช่วยราชการกันเป็นว่าเล่น สำหรับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ล่าสุดคือ คำสั่งให้ พล.ต.ต.อัคราเดช  พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปราม ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และมอบให้ พล.ต.ต.ชาญ  วิมลศรี รอง ผบช.ก. รักษาราชการแทน  ลงวันที่ 27 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา  ส่วนสาเหตุก็ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด

     ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน คงจำกันได้ว่ามีกระแสข่าวการลาออกของ พล.ต.ต.อัคราเดชฯ เนื่องจากเกี่ยวเนื่องกับคดีหมิ่นเบื้องสูง ม.112 ที่ หมอหยอง , สารวัตรเอี๊ยด โดนไปก่อนหน้า  แต่ตัวท่าน ผบก.ป. ก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  รวมทั้ง ผบ.ตร. ก็ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าวด้วยเช่นกัน

     ตอนนี้ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  มีคำสั่งให้ช่วยราชการระดับนายพล หลายตำแหน่ง  ตั้งแต่ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผบช.ส. , พล.ต.ต.กริช  กิตติลือ ผบก.ภ.จว.ลำปาง  ล่าสุด ก็คือ พล.ต.ต.อัคราเดชฯ ผบก.ป.  ซึ่งปรากฎการณ์ระดับนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  รวมทั้งการถูกดำเนินคดีในความผิด ม.112  ที่มีหลายส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน   เรียกว่าสั่นสะเทือนจนผมเองที่อยู่ห่างนับร้อยกิโลเมตรยังรู้สึกได้




     เรื่องยุ่ง ๆ ยังไม่ทราบว่าจะจบเมื่อไหร่  ตัวละครหมดรึยัง หรือจะมีใคร "โดน" อีกหรือไม่  ก็ต้องติดตามกันต่อ  อยู่ใกล้ศูนย์อำนาจ มันก็ร้อนอย่างนี้แหละ  ขนาด ผู้การกองปราบ ซึ่งเป็น "สายแข็ง" สุด ๆ ยังโดน   อยู่บ้านนอกสบายใจกว่าเยอะ 55


ความคิดเห็น