รวมแก๊ง Call Center ข้ามชาติ !

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.58 เวลาประมาณ 14.00 น. พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์  ผบช.ก. , พล.ต.ต. ชาญ วิมลศรี รรท.ผบก.ป. , พ.ต.อ.พันธนะ  นุชนารถ , พ.ต.อ.สยาม  บุญสม , พ.ต.อ.สรายุทธ  สงวนโภคัย ,  รอง ผบก.ป.  พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช  ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รรท.ผกก.2  บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าไปตรวจสถานที่เกิดเหตุและแถลงผลการจับกุม  แก๊งคดี call center ได้ ผู้ต้องหาเป็นชาวไต้หวัน 13 คน ชาวจีน 14 คน รวม 28 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก !

     จุดที่เกิดเหตุอยู่ที่ บ้านเลขที่ 374 เทศบาลนิมิตใต้ ซอย 7 หมู่บ้านประชานิเวศน์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.  

     พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า ได้รับการประสานจากประเทศจีนว่ามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์สัญชาติจีน หลอกลวงชาวจีนด้วยกันเองมาตั้งฐานคอลเซ็นเตอร์ที่ไทย เนื่องจากที่ผ่านมาทางการจีนเข้มงวดกวดขันจับกุมขบวนการดังกล่าวจริงจัง  ผู้ต้องหาจึงเลือกที่จะย้ายมาตั้งที่ทำการในประเทศไทย 




     ส่วน พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนพบว่า เช่าบ้านในหมู่บ้านหรู เป็นฐานการใช้ระบบ “วอยซ์โอเวอร์อินเตอร์เน็ตโพรโตคอล” ผ่านอินเตอร์เน็ต หลอกลวงให้เหยื่อซึ่งเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่และชาวไต้หวัน โอนเงินเข้าบัญชี  สาเหตุที่ใช้ไทยเป็นฐานเนื่องจากยากต่อการจับกุมและติดตาม โดยใช้กลอุบายหลอกเหยื่อ ว่าติดหนี้บัตรเครดิต ติดหนี้โทรศัพท์ เบื้องต้นพบความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท



ความคิดเห็น