กองปราบ จับยาบ้าสูตรใหม่ เคลือบไอซ์

คนเลวมันก็หาเรื่องพัฒนาความเลวไปได้เรื่อย ๆ นะครับ  พ่อค้ายาก็เช่นกัน คิดดัดแปลงสูตรยาบ้าให้แรงขึ้น  เพื่อแสวงหาประโยชน์เข้าตน โดยไม่สนใจความฉิบหายของบ้านเมือง และสังคม   ตามข่าวคือ พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บังคับการปราบปราม แถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาผลิตยาบ้าสูตรใหม่ ยึดของกลางได้จำนวนมาก พร้อมควบคุมตัว น.ส.ตรันพัสกร ต่อมสูง , นายพูลสวัสดิ์ เขียมเข้ม และ นายทวิทย์ เมียนพงศ์ ได้ที่บ้านพัก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี

     พ.ต.อ.พันธนะฯ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นการขยายผลจากเครือข่ายยาเสพติด ที่ จ.อ่างทอง ซึ่งได้สืบสวนสอบสวน จนพบว่าแหล่งผลิตยาเสพติดทั้งหมดอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี จึงได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นและพบยาเสพติด ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหา ทราบว่าขบวนการนี้ได้แยกจำหน่ายยาเสพติดโดยนำยาบ้าซ่อนในถุงเม็ดทานตะวันเพื่อเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ และเพื่อเป็นการดูดซับกลิ่นยาบ้าไว้ในขณะลำเลียง นอกจากนี้ยังพบว่าขบวนการค้ายากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายชนกลุ่มน้อยประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อไปจัดซื้ออาวุธสงคราม

     ของกลางที่จับกุมได้ อาทิ ยาบ้าจำนวน 96,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 716 กรัม ผงสีขาวจำนวน 4 ถุง ยาบ้าชนิดป่นสีส้มจำนวน 1 ถุง อุปกรณ์ในการผลิต บด และเคลือบเม็ดยา พร้อมอุปกรณ์สำหรับบรรจุ หลายรายการ

     ด้าน นายพูนสวัสดิ์ เขียวเข้ม ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ได้รับการประสานให้ผลิตยาเสพติดจาก นายไก่ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งตัวเองมีหน้าที่นำยาบ้ามาเคลือบยาไอซ์เท่านั้น เพื่อให้มีฤทธิ์แรงขึ้น ซึ่งทำเสร็จจะมีคนมารับต่อไปจำหน่ายแต่ตัวเองไม่รู้ว่า นำไปจำหน่ายที่ไหน โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 5 หมื่นบาท พร้อมยอมรับทุกข้อกล่าวหา




     ไม่รู้ว่าต่อไปจะมีนวัตกรรมเลว ๆ อะไรออกมาสู่สังคมอีก  คนพวกนี้ก็ไม่เคยหมดไป  และไม่เข็ด  ไม่ว่าจะจับกุมกี่ครั้ง  ออกมาส่วนมากก็ยังคงกระทำผิดในรูปแบบเดิม ๆ  และบ่อยครั้ง ได้ประกันตัวที่ศาล ทั้ง ๆ ที่ พงส.คัดค้านการประกัน  ออกมาก็ขายหนักสิครับ  เพราะสู้คดีก็ไม่รอด รีบหาเงินแล้วหนีดีกว่า  น่าสำรวจสถิติดูนะครับ  ว่าแต่ศาลจะยอมคายข้อมูลรึเปล่า ?

ความคิดเห็น