สภ.บ้านหมอ ไล่ล่าคนร้ายสุดระทึก

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 59 เวลาประมาณ 15.50 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านหมอ และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด บริเวณหน้าวัดสะพานช้าง ได้มีรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน 3กฬ 6745 กทม.ขับผ่านมาบริเวณจุดตรวจ พบชายสามคนนั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดพร้อมขออนุญาตตรวจใบอนุญาตขับรถ ระหว่างนั้นคนขับรถได้เร่งเครื่องหนีเข้าไปในตลาดบ้านหมอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ระหว่างการหลบหนี รถเก๋งคันดังกล่าวได้เฉี่ยวชนรถชาวบ้านเสียหายไปสองคัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้ยุทธวิธี ใช้รถตำรวจปิดถนนเพื่อสกัดกั้นการหลบหนี แต่รถคนร้ายได้พุ่งชนรถตำรวจได้รับการเสียหาย สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังสกัดกั้นคนร้ายไว้ทุกจุด คนร้ายขับรถเข้าไปในซอยและจนมุมเจ้าหน้าที่ในที่สุด ผลการตรวจค้นรถพบปืนขนาด 9 มม.หนึ่งกระบอกพร้อมกระสุนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีน และยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงของคนขับรถ

     ซึ่งหลายท่านคงได้เห็นฉากไล่ล่าจากกล้องติดหมวกของน้อง ส.ต.ต.เสกสรรค์ ภูเขียว ตำรวจสภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี  และเป็น ส.ต.ต.เสกสรรค์ฯ นี่แหละที่เป็นผู้ขี่ CBR ไล่ล่าและยิงยางรถยนค์ของคนร้าย  ผลการตรวจค้นพบทั้งอาวุธปืน และยาเสพติด  นับว่าเป็นความสำเร็จจากการทุ่มเท และเอาตัวเข้าเสี่ยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมอ  ต้องได้รับคำชมเชยอย่างยิ่งจาก ตร.  โดยเฉพาะ ส.ต.ต.เสกสรรค์ฯ  เห็นว่าลงทุนซื้อกล้องติดหมวกเอง ถือเป็นตัวอย่างมาตรฐานอุปกรณ์ที่ ตร. ควรจะต้องมีในยุคนี้  เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับคนร้าย   เรื่องการขับขี่รถจักรยานยนต์ CBR ถือว่าเสี่ยง และห้าว จริง ๆ กับน้องใหม่คนนี้  วัยหนุ่มมันก็กล้าอย่างนี้แหละ 55




     จับกระแสจากบรรดาเว็บไซต์ข่าวต่าง ๆ และสื่อโซเชี่ยลมีเดียทั้งหลายพบว่าเป็นไปในทางเดียวกันส่วนใหญ่  คือ ยกย่อง และชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมอ ในครั้งนี้   หวังว่า ตร. คงได้เห็นและนำมาปรับปรุงการทำงานของตำรวจทั่วประเทศ อาทิ
  • การใช้กล้องติดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อย่าให้ต้องลงทุนซื้อเอง (ไม่ต้องแพงระดับ gopro ก็ได้)
  • ทักษะการขับขี่รถไล่ล่า  ไม่ใช่ว่าจะเป็นกันทุกคน ต้องมีการฝึก ทั้งรถยนต์ รถกระบะ รถจักรยานยนต์
  • ใบขับขี่ ต้องมีทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์  ลองสำรวจดูเหอะ รู้แล้วจะหนาว
  • ทักษะการใช้อาวุธปืน และการตัดสินใจว่าเมื่อไหร่ควรจะใช้ และใช้อย่างไร
     แล้วก็อย่าซื้ออะไรโง่ ๆ อย่าง เต้นท์ ที่นอน คฝ. ที่เอามากองทิ้งที่ บก. ต่าง ๆ  , จยย.ยี่ห้อ แปลก ๆ ที่หาร้านซ่อม อะไหล่ ไม่ได้ , เรือที่ทำจากพื้นปูกระบะ ฯลฯ


ความคิดเห็น