เลื่อนประชุมแต่งตั้งไป 7-9 พ.ค. !!

มีรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  ได้มีคำสั่งให้เลื่อนการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับสารวัตร (สว.) ถึงรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2558 ออกไปเป็นวันที่ 7, 8 และ 9 พฤษภาคม นี้ จากเดิมที่ได้กำหนดมีขึ้นในบ่ายวันนี้(6 พ.ค. 59)

     สาเหตุของการเลื่อนการประชุม เชื่อว่าเกิดจากความไม่ลงตัวของ "ตั๋ว" ต่าง ๆ ที่หนาแน่นใน น. , บช.ก. และ สตม.  ที่เป็นแหล่งรวมของพวกจอมยุทธที่มีพลังภายในสูง  จนไม่สามารถจัดสรรให้ลงตัวได้  เพราะส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปยัง บช. อื่น ๆ  และทำให้การออกคำสั่งก็ใกล้เส้นตายวันที่ 11 พ.ค. 59   เข้าไปทุกขณะ  เรียกว่าเดี๋ยวนี้คำสั่งย้ายออกมา เก็บของเดินทางกันไม่ทันเลยทีเดียว(ไอ้ที่เคยมีเวลา 7 - 15 วันเหมือนแต่ก่อนนี่ไม่มีแล้ว เดี๋ยวนี้ไม่เกิน 1-3 วันเท่านั้น)





     สำหรับการประชุมกลั่นกรองมีขึ้นแล้ว 3 ครั้ง ในวันที่ 30 เมษายน วันที่ 2 และ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย ผบ.ตร. ออกคำสั่งแต่งตั้งหน่วยที่ผ่านการพิจารณาแล้ว อาทิ โรงพยาบาลตำรวจ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ฯลฯ กว่า 200 ตำแหน่งเท่านั้น โดยยังไม่เริ่มพิจารณาหน่วยหลัก ๆ อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.) 1-9 ศูนย์ปฏิบัติตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) แม้ว่าคำสั่งที่ออกไปแล้ว ให้มีผลในวันที่ 11 พฤษภาคม และต้องมีผลพร้อมกันทุกหน่วยทั่วประเทศ

ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนและภาพข่าวจาก inn

ความคิดเห็น