ตร. ใจบุญ ร้องเพลงเปิดหมวกซื้อหมวกกันน็อคให้เด็ก

พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ สวป.สภ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ได้ทำโครงการส่วนตัวเล็ก ๆ เปิดหมวกร้องเพลง เพื่อหาทุนซื้อหมวกกันน็อคสำหรับเด็กเล็ก ให้ใส่ไปโรงเรียน  ป้องกันอุบัติเหตุ  โดยได้ทำมาตั้งแต่ปี 58 เมื่อครั้งยังเป็น สวป.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  ก่อนจะถูกย้ายมาอย่างไม่รู้ตัว

     พ.ต.ท.วีระฯ นั้นมีความสามารถในการเล่นกีตาร์  จึงได้นำความสามารถนี้ไปร้องเพลงเปิดหมวกขอบริจาคตามสถานที่ต่าง ๆ โดยใช้เวลาช่วงเลิกงาน หรือ วันหยุดราชการ ภายใต้โครงการ “จิตอาสาสวมหมวกกันน็อคให้น้อง”  ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนพอสมควรเลย

     หลักการคือเนื่องจากปัจจุบันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์นั้นนับวันมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และบางครั้งรุนแรงจนถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยและเสริมสร้างวินัยจราจรในอีกรูปแบบหนึ่ง จึงเปิดหมวกร้องเพลง เพื่อหาเงินจัดซื้อหมวกกันน็อคสำหรับเด็ก แล้วมอบให้แก่น้องๆ หนูๆ นักเรียนที่พ่อแม่ ผู้ปกครองขับรถจักรยานยนต์มาส่งที่โรงเรียน แต่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อค

      เรื่องดี ๆ ที่ตำรวจสามารถทำได้ด้วยตนเอง  ใครมีความถนัดอย่างไรก็ใช้ความสามารถสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคมและองค์กรได้ครับ



ความคิดเห็น