ตชด.24 อุดร ปืนหาย 885 กระบอก !??!

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 60 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่จับกุมตัว 7 ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุขโมยอาวุธปืน จากคลังเก็บของค่าย ตชด.24  จ.อุดรธานี  ตั้งแต่ช่วง พ.ศ.2555  รวม 885 กระบอก !  ซึ่งถูกนำไปควบคุมตัวสอบสวนขยายผลที่ มทบ.11  และคาดว่าจะส่งมอบตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่ กองบังคับการกองปราบปรามต่อไป

     ด้าน พ.ต.ท.ชัยรัตน์ อู่พิทักษ์ รอง ผกก.ตชด.24 จังหวัดอุดรธานี ชี้แจงเหตุปล้นปืนว่า ข้อเท็จจริงแล้วเป็นการยักยอกทรัพย์ เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยเบื้องต้นจำนวน 7 คน ร่วมกันกระทำความผิด มีทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่สังกัด ตชด. 24 , พลเรือน และเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น บางส่วนถูกให้ออกจากราชการแล้ว ก่อนหน้านี้ บางส่วนอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล   นอกจากนี้ จำนวนปืนที่หายไป จำนวนไม่น่าจะถึง 885 กระบอก ขอให้รอรายละเอียด ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคดีจะแถลงหลังจากนี้

http://www.tnews.co.th/contents/301385




     ส่วนที่คาดว่าปืนดังกล่าวอาจถูกนำไปใช้และอาจมีส่วนเชื่อมโยงกับขบวนการขอนแก่นโมเดล ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงเหตุการณ์บ้านเมืองยังรุนแรง มีการแบ่งสีแบ่งฝ่ายชัดเจน นั้น  ยังต้องรอผลสอบสวนขยายผล  อย่าเพิ่งเชื่อมโยงเพราะเห็นมาหลายครั้งแล้วที่เชื่อมไปเชื่อมมา ยกฟ้อง  แต่ตีกินพื้นที่ข่าว สร้างกระแสทางการเมืองฝังหัวผู้เสพข่าวไปแล้ว  เห็นข่าวนายพลตำรวจเอกใหญ่ขวัญใจ คสช. ที่เตรียมจะเข้ามาสอบเค้น 7 ผู้ต้องหาแล้ว  คงได้แถลงข่าวตีกินทางการเมือง แต่ในทางคดีคงจะหวังคุณภาพอะไรมากไม่ได้  ดูอย่างระเบิด 7 จุด ภาคใต้เป็นตัวอย่าง

     การที่ปืนหายไปมากถึง 885 กระบอกนั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้  เพราะต้องมีการตรวจสอบคลังอาวุธกันตลอด  หัวหน้าหน่วยย้ายทีนึง ก็ตรวจละเอียดกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา  รอฟังข่าวที่ชัดเจนอีกครั้งดีกว่า  ตอนนี้  ยังไม่มีใครยืนยันว่าหายไปจริงเท่าไหร่กันแน่  สื่อก็ไม่รู้นั่งเทียนแหล่งข่าวจากไหนแน่

ความคิดเห็น