แจกปืน + โน้ตบุ๊ค นรต.70 คืนตอนเกษียณ !

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา                    ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักเรียนนายร้อยตำรวจ เมื่อสำเร็จการศึกษา เป็นตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทำงานบริการประชาชน สังคม และประเทศชาติ ซึ่งในการปฏิบัติงานนั้นจะต้องมีอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ที่พร้อม สามารถปฏิบัติงานได้ทันที

     ดังนั้น ตร. จึงได้ของบประมาณจากรัฐบาลในการจัดหาอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และอาวุธปืนสั้นประจำกาย เพื่อใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่โรงพัก และรัฐบาลได้อนมุติงบประมาณส่วนนี้มาแล้ว โดย พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ดำเนินการแจกจ่ายอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจจบใหม่ทุกคนซึ่งถือเป็นรุ่นแรก โดยเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 70 และในขณะนี้กำลังอบรมงานสอบสวนอยู่ที่ สถาบันส่งเสริมงานสอบสวน โดยจะได้รับ Computer Notebook ยี่ห้อ ASUS Pro รุ่น P2530UA และอาวุธปืนสั้นประจำกาย GLOCK 19 โดยเมื่ออบรมงานสอบสวนเสร็จ นายตำรวจใหม่เหล่านี้ก็จะสามารถปฏิบัติงานได้ทันที 

     ถือเป็นการปฏิรูปตำรวจเรื่องการจัดหาอุปกรณ์ประจำกายก้าวแรกที่สำคัญต่อไป...และเป็นไปตามที่ พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ครูใหญ่สามพราน วาง Road Map ไว้





     ได้ทราบว่า อาวุธปืน GLOCK 19 ของหลวงครับ ให้แต่ละหน่วย คุมบัญชีเบิกจ่ายไว้ แล้วต้องคืนตอนเกษียณนะครับ  ไม่รู้ว่าอีก เกือบ 40 ปีข้างหน้า จะเหลือคืนซักกี่กระบอก 555  ส่วนโน้ตบุ๊ค นี่คงไม่ต้องคืน เพราะน่าจะพัง หรือหมดสภาพการใช้งานใน 10 ปี

     ถ้ายังจำกันได้ เรื่องนี้ทาง ผบ.ตร. ได้เคยพูดเอาไว้เมื่อประมาณ ปี 58  ส่วน นายกฯ ประยุทธฯ เองก็เคยเปรย ๆ เรื่องนี้ไว้เหมือนกัน  ก็มาสำเร็จในปี 60 นี้  ไม่ทราบว่าจะมีต่อเนื่องหรือไม่

     ส่วนตามสถานีตำรวจนั้น ก็จะได้รับอาวุธปืนพก GLOCK 19 นี้ทดแทน .38 รุ่นเดิมเช่นกัน  คิดว่าคงไม่นานครับ

ความคิดเห็น