ใช้นกพิราบสื่อสารขนยาเสพติด !

สำนักข่าวเทเลกราฟ ได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคูเวต สามารถจับนกพิราบสื่อสารที่แก๊งค์ค้ายาเสพติดใช้นำส่งยาเสพติดเพื่อหลบการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่  โดยในตัวนกพิราบสื่อสารดังกล่าว  พบยาเสพติดมากถึง 178 เม็ด

     รายงานข่าวระบุว่า การจับนกพิราบขนส่งยาครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่พบว่า มันมีลักษณะท่าทางผิดปกติ(นกพิราบท่าทางพิรุธ 555) ขณะที่บินมาเกาะอยู่บนดาดฟ้าของตึก ใกล้กับอาคารสำนักงานกรมศุลกากรในจังหวัดอับดาลี ซึ่งอยู่ใกล้กับเขตชายแดนอิรัก  เจ้าหน้าที่สังเกตุว่าด้านหลังนกมีซองผ้าขนาดเล็กติดมาด้วย  จึงนำมาตรวจสอบ  เมื่อเปิดดูก็พบว่าอัดแน่นไปด้วยยาเสพติดจำนวนทั้งสิ้นมากถึง 178 เม็ด แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นยาเสพติดประเภทไหน แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าต้นตอมาจากอิรัก

     นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกอาชญากรใช้นกพิราบเพื่อลักลอบขนยาเสพติด ในปี ค.ศ.2011 มีรายงานว่าตำรวจในโคลอมเบียได้จับนกพิราบสื่อสารที่บรรทุกกระเป๋าที่มีกัญชา 40 กรัม และโคเคน 5 กรัม  เนื่องจากบรรทุกยาเสพติดหนักเกินไป  ทำให้มันไม่สามารถบินข้ามกำแพงคุกไปได้(ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก https://thaisituation.blogspot.com/)




     ในไทยก็มีกลุ่มที่ทำการฝึกนกพิราบสื่อสารอยู่ด้วยเหมือนกัน  หวังว่าคงไม่เอามาทำอะไรอย่างนี้นะครับ    พวกค้ายาเสพติด มันก็จะหาวิธีการใหม่ ๆ มาสร้างความฉิบหายให้บ้านเมืองได้เสมอ เด็กเล็ก ๆ หรือสุนัข ก็ยังใช้ส่งยาได้  อีกหน่อยก็คงใช้โดรน   โดยเฉพาะในคุก  ถ้าสามารถนำยาเสพติดหรือสิ่งของต้องห้ามใด ๆ เข้าไปได้  จะมีราคาแพงมาก  นำมาเสนอให้ทราบ เผื่อจะได้เฝ้าระวัง และช่างสังเกตุกันมากขึ้นครับ

ความคิดเห็น