ตำรวจสุโขทัย ออกช่วยน้ำท่วม


เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 17.30 น. สถานการณ์อุทกภัยน้ำทะลุกำแพงพนังกั้นน้ำ ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ทำให้มีมวลน้ำไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันเดียวกัน จนเกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาล มีบ้านเรือนประสบอุทกภัยจำนวน 200 ครัวเรือน ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยนำโดย พล.ต.ต.สมจิตร์  ทองแท่ง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย , พ.ต.อ.ธนวรรธน์  อยู่คง รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ได้นำกำลังตำรวจ ออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสพภัยน้ำท่วมในพื้นที่  ต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 27 ถึงช่วงกลางวันตลอดทั้งวันของวันที่ 28 ก.ค.   ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่

     จ.สุโขทัย โดยเฉพาะในเขตเทศบาล ที่แม่น้ำยม ไหลผ่าน   และมีบ้านเรือนริมน้ำจำนวนมาก  แม่น้ำเป็นลักษณะแคบ  ไม่มีทางระบายอื่นจึงล้นเขื่อนกั้นเกือบทุกปี 



     เหตุการณ์ลักษณะน้ำท่วมแบบนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ก็ได้เตรียมพร้อมกำลังพลในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเสมอมา  เพราะเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิด   มีปริมาณกำลังพลพอสมควร  แม้บ้านตัวเองจะท่วมเหมือนกันก็ตาม   ปกติการทำงานของตำรวจจะไม่ค่อยมี "ตากล้อง" ประจำ  เพราะทุกคนต่างมีหน้าที่ที่จะต้องทำ  เลยจะไม่ค่อยเห็นภาพการช่วยเหลือ  ปีหลัง ๆ มานี่เลยต้องจัดตากล้อง และตำรวจก็ต้องใส่เสื้อบอกฝ่ายให้เห็นชัดเจน  ไม่งั้น io แพ้หน่วยอื่น ๆ เขานะครับ  มันก็เป็นเช่นนี้แล






     เมื่อไม่กี่ปีก่อน ตร. แจกเรือช่วยน้ำท่วมมาให้ทุกจังหวัด  แต่ขอบอกว่า ง่อยมาก  ทำจากพื้นปูระกระบะ มีเครื่องยนต์มาให้  แต่เอาเข้าจริง  ไม่สามารถใช้ได้เลย  เพราะตัวเรืออ่อนยวบ โคลง ต้านน้ำ  ขืนใช้ไปจะต้องล่มแน่  ลำบากต้องหาคนมาช่วยอีก  ห่วยจริง ๆ

ความคิดเห็น