ศรีวราห์ .. งานไม่หา หาแต่เรื่อง ?


จากกรณีเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่า ติดถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 61  ที่ผ่านมา  ทุกฝ่ายต่างพยามเข้าช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ  ติดที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือทั้ 13 คนออกมาได้  เพราะกระแสน้ำภายในถ้ำขึ้นสูง และขุ่นมัว  เชื่อว่าทั้ง 13 ชีวิต ยังคงติดอยู่ส่วนด้านในของถ้ำที่ลึกเข้าไป

     งานนี้ในช่วงแรกจะพบว่าการกู้ภัย การช่วยเหลือ เป็นไปอย่างไม่มีทิศทาง  เพราะคนของเราไม่มีความชำนาญในด้านนี้เลย  อีกทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ที่มี ก็ไม่ได้เผื่อสำหรับกรณีดังกล่าวด้วย   อีกทั้งสื่อมวลชน และประชาชน ต่างต้องการเข้าไปในพื้นที่เพื่อรับทราบสถานการณ์ล่าสุด  ทำให้เกิดความสับสนอลม่านกันไปหมด

     ในส่วนของตำรวจ  ได้มีผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. หลายท่าน ไปยังที่เกิดเหตุ ทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.  ที่ได้เข้าไปประสานงาน สั่งการ และเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างเหน็ดเหนื่อย    และล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ก็เข้าไปในพื้นที่ แต่ ....

     เข้าไปทำเข้ม ขึงขัง ตามสไตล์ ปมด้อยของคนตัวเล็ก  สั่งให้เจ้าหน้าที่บินโดรนให้ดู แล้วถามหาใบอนุญาต !!   เอ่อ ... เป็นกูเก็บโดรนกลับบ้านแม่งละ    ยัง .. ยังมีเรื่องอีก กรณีเจ้าหน้าที่ขุดเจาะถ้ำหลวง ให้ดูกฎหมายด้วย !!   เอ๊า .. แทนที่จะมาให้กำลังใจ แนะนำ หรือบอกสู้ ๆ ก็ยังดี   กลายเป็นมาบั่นทอนกำลังใจ ความเชื่อมั่นของผู้ปฏิบัติเสียอีก เฮ้อ  อยู่เฉย ๆ ที่ ตร. ดีกว่ามั๊ย (ลิงค์ข่าว)



     งงกับทีมงานรองศรี จริง ๆ  หลายครั้งแล้วที่การแสดงออกผ่านสื่อ  ทำให้ภาพพจน์ดูแย่ในสายตาประชาชน   กี่ครั้งแล้วครับ ที่คดี หรืองานที่ท่านดูแล ล้มเหลว  ไม่สำเร็จ  ทั้งเรื่องระเบิด 7 จุด , จับคนจากแท่นขุดเจาะน้ำมัน , คดีการเมืองฝั่งหนึ่ง ฯลฯ   สรุป ผลงานเป็นสาระ เป็นรูปธรรม ไม่มีโชว์  โชว์แต่ความกร่าง  ขู่ ตะคอก  เห็นคนอื่นต่ำกว่า  ได้ทีขี่แพะไล่   คนอย่างนี้อย่าว่าแต่ประชาชนเลยครับ ที่จะไม่ชอบ  พี่น้องตำรวจก็อายครับที่มีนายแบบนี้  ว่าแต่ทีมงานจะไม่เตือน หรือติวกันบ้างหน่อยรึ  ลองไปไล่อ่านตามโซเชี่ยลมีเดียดูบ้างนะครับ

     ดูลีลาท่า ผบ.ตร. กันบ้าง คนจริงไม่พูดมาก เจ็บคอ


     เจ้านายทั้งหลายก็ไม่ต้องแห่ไปกันเยอะแยะ ถ้าไปแล้วไม่ได้ช่วยให้ทีมงาน หรือการทำงานมันดีขึ้น  มอบหมายให้ผู้แทนไปคนเดียว แล้วรอฟังรายงานก็พอ  อีกเรื่องคือการสนับสนุนหน่วย ตร. ในพื้นที่ ถามเขาดูหน่อยไหม ว่าเขาขาดอะไรบ้าง  งบปกติของหน่วย ไม่ได้มีไว้เพื่อรับสถานการณ์พิเศษใด ๆ  อุปกรณ์ประจำกาย อย่างรองเท้ายางกันโคลน เสื้อกันฝน ไฟฉาย  มีเพียงพอไหม ฯลฯ

ความคิดเห็น