ล็อตใหญ่ !! ยาบ้า 11.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 675 กก.


ช่วงวันที่ 25-26 ก.ค. 61 ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับตำรวจภูธร จ.สิงห์บุรี  ได้ร่วมกันจับกุมการลักลอบขนยาเสพติดขนานใหญ่  โดยซุกซ่อนมากับรถบรรทุกข้าวโพด  เป็นยาบ้า 58 กระสอบ , ไอซ์ 27 กระสอบ  แต่ไม่พ้นการตรวจตราของเจ้าหน้าที่  และสามารถจับกุมได้ในที่สุด

     โดยรายละเอียดอยู่ระหว่างรอแถลงข่าวจาก พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.  เท่าที่ทราบตอนนี้ จำนวนยาบ้าที่ตรวจยึดได้มีประมาณ 11,800,000 เม็ด(สิบเอ็ดล้านแปดแสนเม็ด !) และ ไอซ์ 675 กิโลกรัม  โดยใส่กระสอบเรียงไว้ตรงกลางด้านในสุดของกระบะรถบรรทุก  ใช้ผ้าพลาสติกสีฟ้าคลุม  จากนั้นใช้เมล็ดข้าวโพดเททับจนเต็ม  แล้วปิดทับด้วยผ้าใบอีกชั้นหนึ่ง

     ซึ่งโดยปกติแล้วการปกปิดลักษณะนี้ เจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านตรวจจะไม่สามารถตรวจสอบได้  นอกจากนี้ยังเป็นข้อสังเกตุอีกว่า  ในกระสอบจะแบ่งไอซ์บรรจุมาในถุงชาสูญญากาศอย่างดี  สามารถแบ่งจำหน่ายเป็นถุง ๆ ถือไปไหนมาไหนได้ง่ายอีกด้วย

     การจับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ครั้งนี้ จากการลำเลียงผ่านมาจากทางภาคเหนือ  และเกือบจะเข้าสู่กรุงเทพฯ ได้อยู่แล้ว  ยืนยันว่าสถานการณ์ยาเสพติดนั้นยังคงรุนแรง และต้องปราบปรามอย่างต่อเนื่องจริงจัง  ครั้งนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม 3 คน  แต่จะต้องขยายผลไปถึงต้นตอ นายทุน และเครือข่าย  ซึ่งต้องมีขนาดใหญ่มาก ๆ เมื่อเทียบกับปริมาณของกลางในคดีนี้  และต้องยึดทรัพย์ให้เกลี้ยง ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่คิดจะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด



     ยกความดีความชอบให้กับชุดจับกุม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการสืบสวนหาข่าวทุกนาย  แบ่งเงินรางวัลกันให้ดีนะครับ  ผู้ที่ไม่เกี่ยวก็อย่าเข้ามายุ่ง  ปล่อยให้คนทำงานเขาได้รางวัลตามความเหมาะสม  จะได้เป็นกำลังใจและเป็นตัวอย่างให้หน่วยอื่นได้

ปล. ต้องถอดบทเรียน ความรู้ ในกรณีนี้มาถ่ายทอดให้เพื่อนตำรวจฟังกันบ้างนะครับ




ความคิดเห็น