วันหยุด วันครอบครัว = วันทำงานของตำรวจ

วันอาทิตย์ คือวันครอบครัว , วันลอยกระทงปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์  พี่น้องข้าราชการตำรวจส่วนใหญ่คงเหมือนกับผม ที่ไม่ได้ลอยกระทงกับครอบครัวมาหลายปีแล้ว  วันหยุด วันนักขัตฤกษ์ อื่น ๆ ก็เช่นกัน  กลายเป็นว่าอาชีพตำรวจแทนที่วันหยุด จะได้พัก หรือทำงานน้อยลง  กลับกลายเป็นตรงกันข้าม  บางเทศกาลก็ไม่สามารถเลื่อนวันทดแทนได้ เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ วันแม่ วันพ่อ ลอยกระทง ฯลฯ 
     อย่างวันสงกรานต์ จะได้รดน้ำดำหัวครอบครัวก็ไม่ได้  เพราะห้ามลา ห้ามหยุด ห้ามป่วย  จะไปก่อนหรือหลังมันก็ไม่ใช่  หรืออย่างวันลอยกระทง  จะไปลอยวันอื่นก็ดูเพี้ยน ๆ  เลยกลายเป็นว่าครอบครัวมาเป็นรอง  งานและประชาชนต้องมาก่อน 
     วันหยุด วันนักขัตฤกษ์ ต่าง ๆ จะมีประชาชนออกมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก  จึงจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องออกมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และการจราจร  รวมทั้งกวาดล้าง จับกุม อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ  ขอให้พ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน ได้โปรดเห็นใจและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ  เพราะในขณะที่ท่านออกมามีความสุขกันนั้น  ยังมีคนกลุ่มนึง ที่พวกท่านเกลียดนักหนา ออกมาทำงานปกป้องพวกท่าน  ปราบปรามโจรผู้ร้าย  โดยที่เขาต้องทิ้งครอบครัวไว้ที่บ้าน  ไม่ได้มีความสุขเหมือนกันท่านครับ
     ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการสั่งการเป็นพิเศษในช่วงลอยกระทง ให้ปราบปรามการจำหน่ายดอกไม้เพลิง พลุ ปะทัด ที่ไม่ได้รับอนุญาต , การตั้งด่านกวดขันเมาแล้วขับ อาวุธปืน ยาเสพติด ต่าง ๆ  ขอให้ทำหน้าที่ด้วยความระมัดระวังครับ

ความคิดเห็น