พงส.ฆ่าตัวตาย สังเวยคำสั่ง คสช.ที่ 7/59 !?

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 59 เวลาประมาณ 07.00 น. ร้อยเวร สน.แสมดำ ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านพัก  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  เมื่อไปถึงพบศพ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พงส.ผนพ.สน.เทียนทะเล ผูกคอกับรั้วเหล็กบ้านพัก  โดย พ.ต.ท.จันทร์ฯ มีอีกตำแหน่งคือ เป็น เลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ

     โดยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.จันทร์ฯ เคยไปยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ทบทวนคำสั่งหัวหน้า คสช.ยุบเลิกตำแหน่ง พนักงานสอบสวน ชี้สร้างเคราะห์กรรมให้กับผู้ทรงคุณวุฒิ ปลด 700 คน แบบไร้การปฏิรูปที่ถูกต้อง ขอให้ความเป็นธรรม


     พ.ต.ท.จันทร์ฯ ท่านได้สอบเป็น พงส.ผทค.(พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ) ได้แล้ว  รอรับการแต่งตั้งเป็น พ.ต.อ.  แต่เมื่อคำสั่ง คสช.ที่ 7/59 ออกมา  ทำให้ พงส.ผทค.  ที่ปกติจะอยู่ตามสถานีตำรวจที่ปริมาณงานมาก และได้เงินประจำตำแหน่งประมาณ 20,000 บาท นั้น  ต้องกลายสภาพเป็น นิติกรจังหวัดไหนก็ไม่รู้ เงินประจำตำแหน่งหายไปนับหมื่นบาท  ลักษณะงานเปลี่ยนแปลงไปสิ้นเชิง  อย่างนี้ก็ต้องเกิดความเครียดในอนาคตของชีวิตราชการอย่างแน่นอน

     ประกอบกับ ก่อนหน้าที่การตั้งกรรมการ พงส. ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณีคำสั่ง คสช. ดังกล่าว  ยิ่งเพิ่มความเครียดแก่ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อ พงส. ทั่วประเทศ เข้าไปอีก


     เชื่อว่าต้องมีการปฏิเสธจากบรรดาท่านนายพลโท พลเอก ทั้งหลาย  ว่าการตายของ พ.ต.ท.จันทร์ฯ ไม่เกี่ยวข้องกับคำสั่ง คสช. ดังกล่าว  เผลอ ๆ จะโยนให้เป็นปัญหาสุขภาพ เรื่องครอบครัวไปนู่น  ก็จะโกหกตัวเองก็เชิญตามสบายนะครับ  พี่น้องตำรวจเขารู้กันทั้งประเทศ  เห็น ๆ กันอยู่ว่าคุณทำอะไร ทั้งบนโต๊ะ ใต้โต๊ะ  หวังว่าเวรกรรมคงทำหน้าที่ของมันสักวันหนึ่ง

     เพิ่งเขียนบทความเรื่อง "ลิงแก้แห ! ตร.กับการจัดการงานสอบสวน" ที่กล่าวถึงขวัญและกำลังใจของ พงส. ต่อคำสั่ง คสช. ที่ 7/59 ไปได้ไม่กี่วันนี้เอง  ก็มาเกิดเหตุสลดนี้ขึ้น  ท่านนายพลทั้งหลายลองตรองดูหน่อยสิครับ  ว่าท่านแก้ปัญหามาถูกทางแล้วหรือ ?




ปล. สภาพศพเห็นว่ามีรอยถลอกที่แขนทั้งสองข้าง  มันเป็นเครื่องหมายคำถามตัวโต ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ความคิดเห็น