คำปราศรัย ผบ.ตร. ในวันตำรวจ


เพื่อนข้าราชการตำรวจที่รักทั้งหลาย
พี่น้องประชาชนที่เคารพ
                  
                   เนื่องในโอกาสวันตำรวจเวียนมาบรรจบอีกคำรบหนึ่ง ในวันที่ ๑๓ ตุลาคม ศกนี้ ผมขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังข้าราชการตำรวจ และพี่น้องประชาชนทุกท่านด้วยความจริงใจ
                        ในรอบปีที่ผ่านมา ผมได้เห็นการปฏิบัติงานของเพื่อนข้าราชการตำรวจทั้งหลาย เต็มไปด้วยความเหนื่อยยาก ลำบาก ต้องประสบกับอุปสรรค ปัญหาข้อขัดข้องนานัปการในการปฏิบัติหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ภายในประเทศจนบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายได้ในระดับหนึ่ง ถึงแม้จะยังไม่เต็มร้อย    แต่ประชาชนก็พึงพอใจ ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่ตำรวจทุกคน ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ปฏิบัติหน้าที่อันหนักหน่วงนี้         ด้วยความเสียสละอดทน เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ทั้งการกวาดล้างยาเสพติด การต่อสู้กับผู้มีอิทธิพล การจัดระเบียบสังคม การป้องกันการก่อการร้าย การสืบสวนจับกุมอาชญากรรมสำคัญ ตลอดจนการรักษาความสงบใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปรากฏผลเป็นที่น่าพอใจ สามารถนำความสุขสงบมาสู่สังคม ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมจึงขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้
                   อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอันใกล้นี้ สังคมและประเทศชาติของเราจะเป็นหนึ่งในสมาชิกประชาคมอาเซียน ซึ่งมีขึ้นเพื่อสร้างสันติภาพ เสถียรภาพทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ     ก็จะต้องพัฒนาด้วย ขอให้พี่น้องข้าราชการตำรวจทุกคน ขยันหมั่นเพียร ศึกษา พัฒนาความรู้ความสามารถ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ประชาคมอาเซียนต่อไป
                   ในวาระอันเป็นมงคล วันตำรวจ วันแห่งเกียรติยศศักดิ์ศรีของข้าราชการตำรวจประจำปีพุทธศักราช ๒๕๕๕ นี้ ขอให้เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนาย ได้ร่วมกันตั้งมั่นในจิตใจ ที่จะร่วมกันรับใช้ประชาชนผู้สุจริตอย่าง      เต็มกำลังความสามารถ และปฏิบัติตามแนวทาง เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อดูแลตนเองและครอบครัวให้ดำรงอยู่ได้      ในสังคมอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความรักสามัคคีในหมู่คณะ ร่วมกันกระทำความดีให้เป็นที่ยกย่องของสังคม
                   สุดท้ายนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ       อีกทั้งพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จงดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนที่รักและเคารพทุกท่าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวของทุกคน จงประสบแต่ความสุข ความเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง สัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน
                                                                                                          สวัสดี

ความคิดเห็น