fanpage "เกลียดตำรวจของไทย" สะท้อนการทำงานของตำรวจ

ไปพบมาโดยบังเอิญครับสำหรับ แฟนเพจ บนเฟสบุ๊ค "เกลียดตำรวจของไทย" เครือข่ายประชาชนเพื่อตรวจสอบการทำงานของตำรวจไทย  มีผู้กด Like มากถึง 42,890 คน(ณ วันที่ 16 ต.ค. 55)  โดยบรรดาผู้ชมจะช่วยกันถ่ายรูปการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  "ที่ผิด" มานำเสนออย่างมากมาย  โดยมีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ
     และเรื่องที่นำมาเสนอนั้นส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับทำผิดกฎหมายเสียเอง อาทิ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย , คนซ้อนท้ายไม่สวมหมวกนิรภัย , ขี่ย้อนศร , จอดในที่ห้ามจอด , ใช้รถทางราชการในเรื่องส่วนตัว ฯลฯ  เห็นแล้วปวดใจครับ  ทำไมถึงมีมากมายอย่างนี้
     ส่วนที่นำเสนอแบบเข้าใจผิดก็มีเหมือนกันครับ อาทิ รถเช่าใหม่ไม่ติดป้ายทะเบียน
     นับเป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่น่าสนใจ  เพราะเป็นเหมือนกระจกส่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รู้ว่า หากจะเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย ก็ควรต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่าง  ถ้ามาตรฐานเดียวกัน ก็ต้องโดนจับ โดนปรับ เหมือนประชาชน  แต่ที่ยังมีให้เห็นการกระทำผิดอยู่บ่อย ๆ นั่นเป็นเพราะผู้บังคับบัญชาไม่ใส่ใจ เข้มงวดกวดขัน , ตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเองไม่มีสำนึกเคารพกฎหมาย , อาศัยความเป็นตำรวจละเมิดกฎหมาย  ทำให้อาชีพตำรวจ ไม่ได้รับความเชื่อถือศรัทธาจากประชาชนอย่างที่ควรจะเป็น
     ส่วนราชการอื่น ๆ ก็มีการกระทำผิดในลักษณะที่แตกต่างกันออกไปครับ เช่น
  • หมอ  ใช้เวลาราชการไปเปิดคลินิค , สั่งยากับบริษัทที่ให้สินบน พาเที่ยว ฯลฯ
  • ทหาร  เอาเวลาราชการเข้าสนามกอล์ฟ สนามม้า , งบลับ , ขายน้ำมันหลวง , เกณฑ์ทหาร ฯลฯ
  • สตง. ตั้งลูกเป็นที่ปรึกษา จ้างผัวจัดสัมนา(อุ๊บส์)
  • คนดีที่ไม่ยอมออกจากบ้านหลวง  คนดีซื้อที่บนเขา  คนดีร้อยล้าน ฯลฯ

     แต่ทั้งนี้เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจสัมผัสใกล้ชิดกับประชาชน  และให้โทษ(มากว่าให้คุณ)กับประชาชน ทั้งเรื่อง พ.ร.บ.จราจร , ยาเสพติด , สิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ  จึงถูกตรวจสอบ ติดตาม มากกว่า  มีคนเกลียดมากกว่า   แม้บางเรื่องถ้ามองในมุมที่ไม่อคติ ก็จะเห็นด้านที่น่าเห็นใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนกัน เช่น ออกทำงานโดยใช้รถส่วนตัว , ปืน วิทยุต้องหาซื้อเอง(ของหลวงมีไม่พอ) เป็นต้น
     ผมขอแสดงความนับถือผู้แอดมิน และผู้ที่ช่วยกันส่งภาพประจานตำรวจไทย  เพราะจะทำให้เกิดการปรับปรุง พัฒนาการทำงาน การประพฤติตนให้ถูกต้อง  โดยส่วนมากเป็นเรื่องเกี่ยวกับตำรวจจราจร และการปฏิบัติตามกฎจราจร  เชื่อว่าแฟนเพจ "เกลียดตำรวจของไทย" นี้ น่าจะเคยมีประสบการณ์ตรง จากการถูกใบสั่ง และอาจเคยถูกรีดไถด้วย  แนะนำให้หัวหน้าโรงพักทุกสถานี รวมทั้งผู้บังคับบัญชาทั้งหลาย เข้าไปชม ไปอ่านคอมเมนท์ต่าง ๆ ดู  และรีบปรับปรุงโดยด่วนครับ

ปล.การ์ตูนเว็บนี้เจ็บจริง ๆ ^^(มีฝีมือครับ .. นับถือ) , วีรกรรมตำรวจไทยหาดูได้ง่าย ๆ ในกูเกิ้ล( T_T )
ลิงค์แฟนเพจ เกลียดตำรวจของไทย ครับ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2/100351953374560

ความคิดเห็น