Police Salary Update : บัญชีเงินเดือนตำรวจล่าสุด

มา UP DATE กันในเรื่องบัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจกันหน่อยครับ  เห็นว่าเพื่อน ๆ หาดูไฟล์ชัด ๆ กันยากอยู่สักหน่อย  ส่วนมากที่หาดูกับเจ้าหน้าที่การเงิน ก็จะเป็นแบบถ่ายเอกสารต่อ ๆ กันมา  ทำให้รายละเอีดตัวเลขต่าง ๆ ไม่ชัดเจน  เลยขอเอามาลงแบบล่าสุดให้ดูกัน  เป็นบัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจประเภทที่มียศ ท้าย พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ไล่ระดับตั้งแต่ พลสำรอง ไปจนถึง พลตำรวจเอกกันเลย

     ส่วนอีกตารางด้านล่างนั้น เป็นบัญชีอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจ เมื่อได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น และ/หรือ ได้รับยศสูงขึ้น ตามมติ ก.ตร. เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 65 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 17 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา



     ส่วนข่าวการปรับอัตราเงินเดือนของข้าราชการทั้งระบบนั้น  คงต้องรอความชัดเจนอีกหน่อย  เพราะเกี่ยวกับงบประมาณประจำอีกมหาศาล  อาจต้องมีแผนปรับลดกำลังพลควบคู่กันไปด้วย   ทั้งนี้การปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งสุดท้ายคือเมื่อปี พ.ศ.2558 หรือประมาณ 9 ปีที่แล้ว
     ส่วนการรับเงินเดือนแบบแบ่งเป็น 2 งวดนั้น  จะเริ่มใช้เร็ว ๆ นี้ตามความสมัครใจ  คาดว่าเริ่ม 1 มกราคม 2567  ซึ่งที่ประชุม ครม. มีมติอนมุติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน (ฉบับที่…) พ.ศ. …. ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกฤษฎีกาการจ่ายเงินเดือน เงินปี บำเหน็จ บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยแก้ไขเพิ่มเติมบทนิยามคำว่า "เงินเดือน" และปรับเงื่อนไขการจ่ายเงินเดือนของข้าราชการโดยสามารถแบ่งจ่ายเป็น 2 รอบ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป






ความคิดเห็น