เตรียมพร้อมรับความรุนแรง ยั่วยุ เกลียดชัง

สถานการณ์การชุมนุมของทั้งสองฟากฝั่ง ในคืนวันที่ 24 พ.ย. 56 ไม่ว่าจะเป็นม็อบเทพเทือก-ประชาธิปัตย์ หรือ นปช. ต่างก็ระดมผู้คนจำนวนมากเข้าร่วมชุมนุม   ทางด้าน นปช. ที่นัดชุมนุม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ยอดสูงสุดราว 50,000 คน  ส่วนทางด้านถนนราชดำเนิน ประมาณ 100,000 - 120,000 คน(ไม่ใกล้เคียงล้านคนเลยนะครับ แหม่)
     ฝั่ง นปช. นี่ไม่น่าห่วงครับ เพราะทั้งแกนนำ และผู้ชุมนุม ไม่ได้สร้างความเกลียดชัง ปราศรัยด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด  รวมทั้งไม่มีกำหนดการเดินสายสร้างความวุ่นวายไปที่ไหน  ยืนยันว่าจะอยู่ในที่ตั้ง(อันนี้ต้องดูกันยาว ๆ)
     ส่วนเวที เทพเทือก-ประชาธิปัตย์  อันนี้มีปัญหากับการทำงานของตำรวจมากครับ  เพราะมองว่าตำรวจเป็นฝ่ายรัฐบาล อยู่ตรงข้ามกับเขา  ซึ่งไม่จริง เพราะตำรวจทำตามหน้าที่ที่กำหนดไว้ตามกฎหมาย แล้วกฎหมายก็พวก สส. นั่นแหละ เป็นคนออกเอง  เหตุการณ์ที่เป็นปัญหาการทำงาน เช่น
          - การปราศรัยด่าทอ สร้างความเกลียดชังต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ การดัดต่อโล่เขนและแต่งเพลงแปลงด่าตำรวจ  รวมทั้งกล่าวความเท็จใส่ร้าย ฯลฯ
          - สร้างสถานการณ์ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน เช่น กรณีรุมกระทืบตำรวจนอกเครื่องแบบ , เอาธงชาติไล่ตีกองร้อย คฝ. ฯลฯ
          - ยั่วยุ ให้เกิดความเกลียดชัง ความรุนแรง ถ้าได้อยู่แนวหน้าจะทราบดี มีม็อบเดินเข้ามาด่าตำรวจที่แนวกั้นอยู่ประจำ  
     โดยการกระทำดังกล่าว หวังจะให้ตำรวจใช้กำลังเข้าจัดการ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในอารมณ์โกรธ อาจใช้กำลังที่เกินกว่าเหตุ  เพื่อจะได้นำไปเป็นกระแสปลุกมวลชนให้ใช้ความรุนแรงตอบโต้  หวังจะให้วุ่นวายเหมือนม็อบพันธมิตร(ซึ่งผู้ร่วมม็อบส่วนใหญ่ก็เป็นคนของพรรค ปชป.)  ที่ทำเอาตำรวจเสียศูนย์ไปเลย
     ปัจจุบัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.  ได้ดำเนินการจัดการกับสถานการณ์ตามหลักกฎหมาย  ใช้การควบคุมฝูงชนตามหลักสากล  ทำให้ตำรวจยังไม่เพลี่ยงพล้ำในสถานการณ์  และสามารถออกหมายจับ ใช้กระบวนการทางกฎหมายต่อผู้กระทำผิดได้
     จึงอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านให้ใช้ความอดทน อดกลั้น อย่าตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายใด ยึดถืออุดมคติตำรวจเอาไว้ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ

ปล. ตามภาพเป็นการจับกุมผู้ชุมนุมที่ว่ายน้ำและปืนเข้าทำเนียบ , อีกรายเป็นการจับกุมอาวุธปืนจากผู้ชุมนุม ทั้งสองรายมีภูมิลำเนาอยู่ภาคใต้

ความคิดเห็น