วิสามัญพ่อค้าปืนออนไลน์ จ.นครสวรรค์

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 59  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้ออาวุธปืนทางอินเตอร์เน็ตและนัดส่งมอบของกันในที่ทำการไปรษณีย์ หน้าค่ายทหาร จ.นครสวรรค์  แต่คนร้ายเกิดไหวตัวว่าจะถูกจับกุม  จึงยิงปืนขู่แล้วหลบหนี  ทิ้งเมียที่มาด้วยกันไว้ให้ตำรวจจับกุม

     คนร้ายได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังบ้านพักของประชาชน บริเวณใกล้เคียง  ซึ่งทำให้ประชาชนที่อยู่ในบ้านต้องวิ่งหนีออกมา   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปล้อมบ้านพักแต่คนร้ายไม่ยอมมอบตัวจึงเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ. ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย  ส่วนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

     หลังเกิดเหตุได้มีการขยายผลติดตามจนสามารถยึดอาวุธปืนที่เตรียมจำหน่ายได้อีกหลายสิบกระบอก  ส่วนใหญ่เป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ซึ่ง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เป็นแหล่งขึ้นชื่อในด้านการผลิตอาวุธปืนดังกล่าว  แต่การถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมแหล่งผลิตได้หลายครั้ง  ทำให้ต้องมาขายทางอินเตอร์เน็ต

     จะเห็นได้ว่าการกระทำผิดในปัจจุบัน  ได้ใช้เทคโนโลยี และโซเชี่ยลมีเดีย เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยมากขึ้น  เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปรับตัวติดตามจับกุมมาโดยตลอด  ทั้งอาวุธปืน  และยาเสพติด  หากท่านพบเห็น หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำผิด  กรุณาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อลดอาชญากรรมที่อาจเกิดกับตัวท่านเอง หรือคนที่ท่านห่วงใยครับ(แจ้งแบบสงวนนามก็ได้)




ปล. ทราบมาว่าหน่วยที่ล่อซื้อคือ ตร.ทางหลวง และ ตร.ท่องเที่ยว จ.นครสวรรค์   ส่วนที่ไปปิดล้อมนั้นเป็นของ สภ.หนองปลิง , กก.สส. และ นปพ.ภ.จว.นครสวรรค์(ถ้าผิดต้องขออภัยครับ)  ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ หวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากนะครับ

ความคิดเห็น