ใบสั่ง OF THE YEAR !!

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา  ในเพจเรารักด่านตรวจได้มีการแชร์ภาพใบสั่งจราจร ใบหนึ่ง ซึ่งมีความแตกต่างจากใบสั่งปกติ นั่นคือ ลายมือเขียนในใบสั่งนั้น สวยงาม ชัดเจน และที่สำคัญคือ อ่านง่ายสุด ๆ !!

     ใบสั่งดังกล่าวเป็นของ สน.สำเหร่  ออกโดย ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองงามตระกูล  ออกให้กับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน 1กอ XXX ข้อหา "ขาดต่อภาษีรถจักรยานยนต์ประจำปี"(28 ตุลาคม 2559) โดยถูกจับบริเวณแยกเจริญนคร ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 เปรียบเทียบปรับ 400 บาท

     ชาวเน็ตที่ได้เห็นล้วนชื่นชมในเรื่องของลายมือ ว่าลายมือสวย อ่านง่าย  ดูสะอาดตามาก ๆ ไม่รก อ่านยากเหมือนใบสั่งที่เคยเห็น  รวมทั้งรู้สึกตรงไปตรงมาดี ไม่พยายามยัดเยียดข้อหาแปลก ๆ  เรียกว่ามีความชัดเจน  อย่างนี้ยอมรับได้ ฯลฯ  ถึงกับยกให้ใบสั่งนี้เป็น "ใบสั่ง OF THE YEAR !!" กันเลยทีเดียว

     เพื่อนตำรวจโรงพักอื่น ก็เอาเป็นแบบอย่างบ้างก็ดีนะครับ เขียนให้มันอ่านง่าย  สะอาดตาแบบนี้  เอาข้อหาหลัก ๆ ก็พอครับ  อันไหนมันตักเตือนกันได้ก็บอกให้เขาไปแก้ไข  ไม่ต้องเดินวนรอบรถ ให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี  เอาที่มันเห็น ๆ กัน  จะได้ใจ และการยอมรับจากพี่น้องประชาชนมากขึ้น



ความคิดเห็น