รอง สวป. โบกรถโดนน้ำซัดดับสลด !

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2559  เวลาประมาณ 13.00 น.  หลังจากที่มีสถานการณ์น้ำป่าไหลท่วม ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์  ร.ต.ท.ดุสิต  สนทนาการ อายุ 47 ปี  รอง สวป.สภ.ห้วยยาง  ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกสำรวจน้ำท่วมตามเส้นทางถนนเพชรเกษม  พบว่ามีน้ำหลากเข้าท่วมข้ามถนนเพชรเกษม บริเวณ หมู่ 2  ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก  จึงได้หยุดช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรในถนนเพชรเกษม  เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

     ช่วงเวลาดังกล่าวมีกระแสน้ำหลากไหลมารุนแรง  ทำให้ ร.ต.ท.ดุสิตฯ เสียหลักลื่น ถูกกระแสน้ำพาไปในร่องกลางถนน  และถูกดูดเข้าไปในท่อระบายน้ำลอดถนนจมหายไป  ผู้เห็นเหตุการณ์ได้พยายามช่วยกันค้นหา  และพบร่างของ ร.ต.ท.ดุสิตฯ ในสวนมะพร้าวห่างจากถนนไปประมาณ 15 เมตร  แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้  





     ในชีวิตตำรวจนั้นไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ในสายงานไหน  เมื่อมีเหตุเฉพาะหน้าที่ต้องมีการระดมกำลังเข้าปฏิบัติหน้าที่  คุณก็ต้องไปทันทีไม่ว่าจะอยู่ในเครื่องแบบหรือไม่ก็ตาม  ในมุมที่ตำรวจทำงานกันในพื้นที่เหมือนกับน้ำท่วมปี 54 หรือเหตุสึนามิภาคใต้ปี 46  ทุกคนทำงานไม่ได้มีการกำหนดบุคคลากรในหน่วยให้ทำหน้าที่ช่างภาพโดยเฉพาะ  จึงไม่ค่อยมีรูปถ่ายมากมายเหมือนหน่วยงานอื่น   

     กับหน่วยที่จะลงพื้นที่เมื่อมีสถานการณ์ ก็ต้องเตรียมช่างภาพสำหรับถ่ายทำเอาไปรายงานเรื่องการใช้งบประมาณ(ไม่ได้มาฟรีแน่นอน มีเบี้ยเลี้ยง ค่าเดินทางสารพัด)  กับหน่วยราชการที่อยู่ในพื้นที่ ทุกหน่วยย่อมได้รับความเดือดร้อนเหมือนกับพี่น้องประชาชน  ดังนั้นการช่วยเหลืออาจไม่ได้มากมาย หรือถูกใจใคร  ก็ขอให้เข้าใจซึ่งกันและกัน  ช่วยเหลือกัน มีน้ำใจให้กันดีกว่ามา "ดราม่า" หน้าจอ นะครับ

     ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งช่วยเหลือพี่น้องตำรวจเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อให้เขามีแรงใจ กำลังกาย ในการไปช่วยเหลือประชาชนอีกทีหนึ่งด้วยครับ  ท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียทุกครอบครัวมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ปล. ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Kulsawek Sawekwannakorn  https://www.facebook.com/talayhuahin

ความคิดเห็น