ยึดทรัพย์เจ้าพ่อเงินกู้ จ.อุทัยธานี !!

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 60 ที่ผ่านมา  พ.ต.ต.สุริยา  สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทหารราบที่ 4 , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.อุทัยธานี  เข้าตรวจค้นพร้อมอายัดบ้านพัก 10 หลัง และที่ดินกว่า 800 ไร่ ใน ต.ท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี  มูลค่าทรัพย์สินที่ยึดรวมกว่า 400 ล้านบาท !!

     โดยทรัพย์สินที่ยึดได้นั้นเป็นของเครือข่ายเงินกู้นอกระบบ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันคือ แก๊งหมวกกันน็อค  ซึ่งเป็นเครือข่ายเงินกู้นอกระบบของ "เสี่ยวิชัย" นายวิชัย  ปั้นงาม นายทุนเจ้าของธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลาง มีเครือข่ายหลายสิบจังหวัด  มีเงินทุนหมุนเวียนนับพันล้านบาท

     การปล่อยเงินกู้นอกระบบของนายวิชัยฯ และเจ้าอื่น ๆ ที่ยังไม่ถูกจับกุมตัวนั้น  จะคิดดอกมหาโหดร้อยละ 20  กับผู้กู้ที่ไม่มีทางเลือก  ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนอื่น ๆ ได้(รัฐบาล ต้องเข้ามาช่วยในจุดนี้สิ เตะตะกร้ออยู่ได้)  โดยใช้เครือข่ายหมวกกันน็อคตามเก็บรายวัน   การติดตามจับกุมนั้นเป็นไปได้ยาก พวกนี้จะทำนิติกรรมปลอม อาจเป็นการผ่อนทองหรืออะไรก็ตาม  เป็นการสมยอมระหว่างผู้กู้ และผู้ให้กู้  หน่วยงานระดับสถานีตำรวจจึงไม่มีศักยภาพสำหรับจัดการกับเครือข่ายระดับนี้




     ก่อนหน้านี้มีการสืบสวน และการสนธิกำลังกันของเจ้าหน้าที่ถึง 6 หน่วยงานเข้าตรวจค้นจับกุมที่บ้านนายวิชัยฯ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เป็นเจ้าภาพ มีทหาร ตำรวจ ป.ป.ส. และ ปปง.และเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งในวันตรวจ ค้นนายวิชัย เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และไม่กลับมาอีกเลย

     ต้องให้เครดิต DSI ที่ได้ตั้งต้นดำเนินคดีกับนายวิชัยฯ ในข้อหา "ร่วมกันเป็นอั้งยี่ โดยเป็นหัวหน้า ผู้จัดการ หรือผู้มีตำแหน่งหน้าที่ในคณะบุคคล ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา" เรื่องแบบนี้ บช.ก. ทำไมไม่ทำก่อน  ทำเป็นแอ็คชั่น ค้นบ้านใหญ่ จ.อุทัยฯ หลายรอบ  ไม่เห็นมีอะไร  แบบนี้ถึงถูกหน่วยอื่นเขาเอาผลงานไปหมด  จะสิ้นชื่อเอานะครับ

     ตัวนายวิชัยฯ เองนั้นมีฐานะร่ำรวยผิดปกติ แต่ไม่มีการประกอบอาชีพที่ชัดเจน  มีนักการเมืองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลัง  ซึ่งบ้านที่ใหญ่โตขนาดนี้ ใน จ.อุทัย ก็ยังมีอีกที่หนึ่งนะ  ไม่ลองตรวจสอบกันดูมั่งล่ะว่าทรัพย์สินนี้ท่านได้แต่ใดมา




ขอบคุณภาพข่าว ไม่ทราบว่าเป็นของใครกันแน่ครับ ส่งมาทางไลน์  บ้านอลังมาก
ปล. งานนี้ไม่เห็นตำรวจเลย ผบ.ตร. , ผู้การ จ.อุทัยฯ รู้สึกอะไรบ้างรึเปล่าครับ  รึมีแต่อยู่หลังกล้อง ?

ความคิดเห็น

  1. คุณสนใจในการรักษาความปลอดภัยเงินกู้หรือไม่? คุณต้องการเงินกู้สำหรับ
    ธุรกิจ, ดำเนินโครงการซื้ออสังหาริมทรัพย์การศึกษาหรือจ่ายเงิน
    สำหรับอพาร์ทเม้น chris jones เป็นทางการเงิน
    องค์กรที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุความฝันด้วยน้อยลง
    ความพยายาม อัตราดอกเบี้ยต่ำ @ 2% เงินของคุณคืออะไร? คุณยังสามารถทำได้
    สมัคร คุณสนใจในการรักษาความปลอดภัยเงินกู้หรือไม่? คุณต้องการเงินกู้สำหรับ
    ธุรกิจ, ดำเนินโครงการซื้ออสังหาริมทรัพย์การศึกษาหรือจ่ายเงิน
    สำหรับอพาร์ทเม้น MERITS FINANCE ONLINE SERVICE เป็นธุรกิจการเงิน
    องค์กรที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุความฝันด้วยน้อยลง
    ความพยายาม อัตราดอกเบี้ยต่ำ @ 2% เงินของคุณคืออะไร? คุณยังสามารถทำได้
    สมัคร อีเมล; chrisjonesloansfirm@gmail.com

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น