เล่นใหญ่ ไร้ผล ? บุกค้นธรรมการ คว้าอากาศ


ช่วง 1-2 วันนี้ มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ทหาร และ DSI จำนวนกว่าสามพันนาย  ตรึงกำลังรอบวัดพระธรรมกาย  หลัง คสช. ใช้ มาตรา 44 ควบคุมวัดให้เป็นพื้นที่พิเศษ เพื่อเข้าจับกุมตัว ธัมมี่  พระธัมมชโย  หลังจากฮึ่ม ๆ จะบุก ไม่บุก อยู่นานหลายเดือน  เลยจัดไป ค้นติดต่อกัน 2 วัน 

     หลังจากที่ คสช.ประกาศใช้ มาตรา 44 ให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ห้ามบุคคลเข้าออก โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)กว่า 3,500 นาย สนธิกำลังปฏิบัติการ เตรียมเข้าควบคุมตัว พระธัมมชโย ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินและรับของโจรจากกรณีรับเช็คของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นและคดีอื่นเกี่ยวกับการทุจริตในสหกรณ์ฯคลองจั่น

     หลังจากเข้าค้นทั้งสองวันในพื้นที่วัดพระธรรมกายนับร้อยไร่  แต่ก็พบเพียงห้องที่ใช้รักษาตัวของพระธัมมชโย  ที่บนเตียงมีการนำหมอนมาตกแต่งและคลุมด้วยผ้าห่ม ลักษณะคล้ายมีคนนอนอยู่ เท่านั้น  ไม่มีวี่แววของพระธัมมชโย  แม้แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าพระธัมมชโยนั้นอยู่ใน หรือนอกวัดกันแน่




     การระดมกำลังขนาดนี้เพียงเพื่อจับพระรูปหนึ่งในคดีฟอกเงิน  ที่ดูเหมือนจะใช้งบประมาณไปแล้วนับล้านบาท ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการเมื่อหลายเดือนก่อน  ทั้งเบี้ยเลี้ยง ค่าน้ำ ค่าอาหาร ค่าน้ำมัน เจ้าหน้าที่หลายพันนาย   ถ้าทำอย่างนี้กับคดีความมั่นคงในภาคใต้  ปิดล้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ระดับนี้  รับรองคนร้าย โจรใต้ ไปไหนไม่รอดแน่ ๆ  555


ความคิดเห็น