Hunting Season เทศกาลล่าอาชญากร และหมายจับ !!

ก่อนเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ  เป้าหมายหลัก ๆ ก็คือลดอาชญากรรมในช่วงวันหยุดยาว  ให้พี่น้องประชาชนได้ท่องเที่ยวกันอย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น  ซึ่งก็ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนทำงานหนักขึ้นกว่าปกติ  แข่งกันจับกุมผู้ต้องหาในฐานความผิดต่าง ๆ อาทิ  ยาเสพติด , อาวุธปืน , หมายจับ เป็นต้น

     ในปัจจุบันได้มีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการสืบจับผู้ต้องหา  โดยเฉพาะหมายจับ  สามารถจับกุมได้เป็นจำนวนมากกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา  ทำให้ปริมาณหมายจับลดลงเป็นอย่างมาก  บางโรงพักเหลือไม่ถึง 10 หมายก็มี   ต้องยกความดีความชอบให้กับ ระบบ Police Data Center ของ พล.ต.อ.วินัย  ทองสอง รอง ผบ.ตร.  ที่สามารถทำให้การตรวจสอบหมายจับทำได้ง่าย ๆ บนมือถือ   โดยนำเลข 13 หลักบนบัตรประชาชนตรวจสอบ

     ตำรวจทั่วประเทศที่ตั้งด่าน ก็สามารถตรวจสอบหมายจับได้  ที่ผ่านมาตำรวจรถไฟ ก็มีผลการจับกุมหมายจับมากขึ้นด้วยเช่นกัน   อาชญากรที่หลบหนีหมายจับ ก็จะใช้ชีวิตยากขึ้นทุกที ๆ  เพราะจะต้องทิ้งร่องรอยให้ติดตามได้เสมอ




     ตอนนี้ทาง ตร. หรือ บช. ต่าง ๆ ก็ส่งเสริมการจับกุมด้วยการเสนอรางวัลการจับกุม  ทำให้เกิดการแข่งขันมากขึ้น  อีกทั้งยังมีไลน์สืบสวนประเทศไทย ที่เป็นสื่อกลางประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทั่วประเทศ 

     การเดินทางช่วงเทศกาล ทุกสถานีตำรวจก็จะมีการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด รวม ๆ แล้วน่าจะเกิน 2,000 แห่งทั่วประเทศ   น่าจะมีผลการจับกุมคนร้ายได้อีกมาก  ขอเพียงสุจริตชนให้ความร่วมมือ และเข้าใจกันก็พอครับ

ความคิดเห็น