จับ บ.แลกเงิน เอี่ยวโอนเงินค้ายา เครือข่าย "พูซะนะ"

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เข้าคุมตัวนางสิริการย์ กุลวัฒน์ หรือเจ๊หมิง ภรรยานายยศวัฒน์ วีระชัยภัคสิริ หรือเฮียนนท์ และนำหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ ค.93/2560 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นายเข้าตรวจค้นบริษัทพาวเวอร์ เอ็กเชนจ์ จำกัด เลขที่ 47, 47 1-2 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน เพื่อตรวจค้นทรัพย์สินและหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดเครือข่าย "พูซะนะ"

     พล.ต.อ.สุวิระฯ เปิดเผยว่า "จากการสืบสวนทราบว่า นางสิริการย์ เปิดบริษัทรับแลกเปลี่ยนเงินตราเป็นธุรกิจบังหน้า โดยแท้จริงแล้วเป็นการรับโอนเงินจากขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ 5 ขบวนการ ทั้งเครือข่ายนายพูซะนะ สิงห์นวงศ์ นักค้ายาชาวลาว รวมทั้งขบวนการต่างชาติ โดยมีนายยศวัฒน์เป็นคนติดต่อทางโปรแกรมโซเชียลมีเดียกับขบวนการค้ายาเสพติดเพื่อโอนเงินไปต่างประเทศ ทางบริษัทของนางสิริการย์จะได้รับเงินค่าจ้างร้อยละ 0.8 ของยอดเงินที่โอนในแต่ละรอบ นอกจากนี้ยังพบว่าบริษัทนี้รับฝากทองคำแท่งจากขบวนการค้ายาเสพติดที่นายยศวัฒน์รับดำเนินการอีกด้วย รวมทั้งบริษัทดังกล่าวได้เซ้งกิจการมาเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนถูกขยายผลจับกุมได้

     จากการเข้าตรวจสอบภายในอาคารพาณิชย์พบว่าชั้นที่ 1 เปิดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของทางบริษัท ตรวจสอบห้องด้านหลังเคาน์เตอร์พบตู้เซฟขนาดใหญ่ 1 ตู้ ส่วนชั้นที่ 2 เป็นสำนักงานบริษัทโต๊ะทำงานและพบตู้เซฟใหญ่อีกจำนวน 1 ตู้ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากรหัสตู้เซฟและกุญแจเปิดนั้นอยู่ที่คนชื่อด้าและกบ โดยจะเคลื่อนย้ายตู้เซฟทั้งสองไปยัง สน.ลุมพินี และประสานผู้เชี่ยวชาญมาเปิดตู้เซฟเพื่อตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ต่อไป"

     รายงานข่าวแจ้งสรุปยอดเงินภายในตู้เซฟทั้ง 3 ใบ ดังนี้ 
  • ตู้เซฟใหญ่ชั้น 1  เงินไทย 2,936,460   เงินสกุลต่างประเทศ 2,840,554   ยอดเงินรวม 5,777,014  
  • ตู้เซฟเล็กล่าง 1,139,156 บาท  
  • ตู้เซฟบนในห้องทำงาน 921,441 บาท ทรัพย์สินอื่นๆกำไลหยก 53,000  บาท    
  • รวมมูลค่าทรัพย์สินตรวจยึดทั้งสิ้น 7,890,611 บาท





     ข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดมีกันรายวันเลยทีเดียว  ไม่ใช่แค่เครือข่ายการค้ายาเท่านั้น  แต่ในระดับสูงขึ้นไป  จะมีการฟอกเงิน  โอนเงิน  ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน  เป็นขบวนการที่มีความซับซ้อนขึ้น  เพื่อให้เงินค้ายาเสพติดไม่ถูกตรวจสอบและยึดทรัพย์ได้  เป็นอีกหนึ่งผลงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด  ต้องขอชื่นชมทีมงานมาในที่นี้ด้วยครับ

ความคิดเห็น