รวบตัว เปรี้ยวหั่นศพ ส่งข้ามแม่สาย

วันนี้(3 มิ.ย. 60) เวลาประมาณ 21.30 น.   ได้รับรายงานว่ามีการส่งตัว น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ "เปรี้ยว"  พร้อมพวกที่หลบหนี  มาดำเนินคดีในไทย  จากทางการพม่า ข้ามมาส่งที่ด่านท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย จ.เชียงราย   จากกรณีคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย  อายุ 22 ปี โดยเหตุเกิดที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา 

     จากภาพเชื่อว่าหญิงทั้ง 3 คน คือ น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น , น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่าหั่นศพ  ซึ่งจะนำตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




     ก่อนหน้านี้เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ใช้เส้นทางชายแดนไทย-เมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นอำเภอถัดจาก อ.แม่สาย ไปทางทิศตะวันตก ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอิทธิพลของนายจะงอย และ พ.ท.ยี่เซ ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มติดอาวุธชาวมูเซอ ปัจจุบันฐานที่มั่นตั้งอยู่ติดชายแดนไทยตั้งแต่ อ.แม่ฟ้าหลวง ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยการตรวจยึดของกลางยาเสพติดตามแนวชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง หลายครั้งมีประวัติว่าเป็นยาเสพติดที่มาจากกลุ่มเหล่านี้ ขณะที่กลุ่มว้าจะมีอิทธิพลอยู่แถบตัวเมืองท่าขี้เหล็กและลึกเข้าไปทางตอนในอีก   และการส่งมอบตัวครั้งนี้เกิดจากการกดดัน และประสานงานของเจ้าหน้าที่ทั้งฝั่งไทย และเมียนมา

ความคิดเห็น