ศูนย์โซเชี่ยลมีเดีย ศปก.ตร. เริ่มปฏิบัติงาน !!


ทุกวันนี้โลกโซเชี่ยลมีเดีย มีบทบาทสำคัญกับการเสนอข่าวสาร  เพราะสามารถเข้าถึงอุปกรณ์มือถือของทุกคนได้ทันที  และผู้คนก็สามารถมีส่วนร่วมในการ แชร์(ส่งต่อ) หรือ แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ได้  แต่ก็มีข้อเสียคือข่าวที่แชร์กันบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นประกอบรูปภาพ  สร้างความเข้าใจผิด ตื่นตระหนก หรือความเกลียดชัง ได้โดยง่าย 

     โดยเฉพาะภาพ หรือคลิป ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยแล้ว  จะเห็นได้ว่าหลาย ๆ ครั้ง เป็นเรื่องเท็จที่แต่งขึ้น  ใส่ความ ใส่ร้ายผู้ปฏิบัติ  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จึงได้ตั้ง ศูนย์โซเชี่ยลมีเดีย ศปก.ตร.  ขึ้น  เพื่อตรวจสอบข่าวสารทางโซเชี่ยลมีเดียที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของตำรวจ  และชี้แจงข้อเท็จจริง  ให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง  ไม่ตกเป็็นเหยื่อของการสร้างความเกลียดชัง  การเข้าใจผิด ๆ  อาจให้หน่ยงานในสังกัดดำเนินคดีกับผู้โพสภาพ หรือคลิปในลักษณะดังกล่าว ทั้งกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ  เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป



     เพจศูนย์โซเชี่ยลมีเดีย ศปก.ตร.  นั้นก็ดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว  และมีเพจดัง ๆ ทั้งหลาย ที่มักแชร์ข่าว แชร์คลิป  ก็นำข้อชี้แจงของ ศูนย์โซเชี่ยลมีเดีย ศปก.ตร. แชร์ต่อในเพจของตนเองด้วย เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง  สำหรับพี่น้องที่ชอบแชร์ ก็อยากให้ตรวจสอบกันนิดครับ ว่าสิ่งที่จะแชร์ จะทำเราเดือดร้อนหรือเปล่า  มันเป็นข้อเท็จจริงหรือเปล่า  อย่าตกเป็นเครื่องมือให้คนไม่ดีเลยครับ

ไปตรวจสอบข่าว และการทำงานของได้ครับ ศูนย์โซเชี่ยลมีเดีย ศปก.ตร.(คลิ๊ก)   


ความคิดเห็น