หายซ่า .. ศาลตัดสินสองแม่ลูกกร่างใส่จราจร


จากกรณีสองแม่ลูกรุมด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ  ที่จับกุมลูกชายฐานไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน   แต่ลูกชายวัยโจ๋ไปตามแม่มารุมด่าทอตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย ท้าชก  ตามที่ปรากฎในคลิปทุกแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดีย และทีวี  เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 60  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับสองแม่ลูกในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานฯ และพนักงานสอบสวนเรียกตัวทั้งสองมารับทราบข้อกล่าวหา  ส่งฟ้องในวันนี้(19 ก.ย. 60)  ซึ่งผลคดีออกมาแล้วปรากฎดังนี้ครับ

ผลคดีแม่ : ข้อหาดูหมิ่นฯ  ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 1 เดือน  ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกรอ 1 ปี

ผลคดีลูกชาย : ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 9,200 บาท โทษจำคุกรอ 1 ปี คุมประพฤติ 4 เดือนครั้ง ภายใน 1 ปี   โดยแยกดคีลูกชาย ฟ้อง 5 ข้อหา ศาลพิพากษา แยกข้อหาดังนี้
  1. ดูหมื่น  ลงโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกรอ   1 ปี คุมประพฤติ 4 เดือนครั้ง ภายใน 1 ปี 
  2. ทำร้ายร่างกาย ปรับ 2,500 บ.
  3. ไม่ติดแผ่นป้าย ปรับ 1,000 บ.
  4. ไม่มีใบขับขี่ ปรับ 500 บ.
  5. ไม่สวมหมวก ปรับ 200 บ.

     ศิริรวมความห้าวเป้งของทั้งแม่และลูก ปรับไป 14,200 บาท  รวมทั้งต้องคุมประพฤติกันอีกคนละ 1 ปี  คงพอจะเป็นตัวอย่างให้กับคนที่ไม่เคารพกฎหมาย ไม่เคารพกติกาสังคม  ผลออกมาจะเป็นเช่นไร  ไม่เพียงแค่คำตัดสินของศาลเท่านั้นนะครับ  โลกโซเชี่ยลจะตามล่าคุณไปอีกหลายปี



     ส่วนจราจรที่ถูกรุมด่า ถ่มน้ำลายใส่ ถ้าต่อย  ต้องขอชื่นชมในความอดทน อดกลั้น ใจเย็นจริง ๆ นะครับ  เป็นผมคงเสียรูปมวยไปแล้ว 55  พี่น้องตำรวจก็ดูเป็นตัวอย่างได้นะครับ  มีอะไรถ่ายคลิปป้องกันตัวเองไว้ก่อนเลย  เป็นหลักฐานอย่างดี


ความคิดเห็น