ประชุมข้ามปี ท่าจะว่างมาก ..


เมื่อช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เวลา 23.30 น.  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้มีการประชุมวีดีโอทางไกล ไปยังทุกหน่วยในสังกัด โดยเฉพาะสถานีตำรวจทั่วประเทศ  และได้มีการประชุมต่อเนื่องไปจนถึงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2561  ถือเป็นการประชุมข้ามปี ครั้งแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และอาจเป็นครั้งแรกของหน่วยราชการในสากลโลกนี้ก็เป็นได้(ก็ใครเขาทำกัน ?)

     ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ อาทิ จุดบริการจราจร , สถานที่จัดงานเคาท์ดาว์น , สถานที่จัดงานสวดมนต์ข้ามปี , สถานบันเทิงต่าง ๆ ฯลฯ  คือก็ไม่ได้ว่างกันอยู่แล้ว  ส่วนคนที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ คือคนที่เป็นเวรพัก  ไม่ได้เข้าด่าน หรือเฝ้าถนน   ก็สมควรที่จะได้เวลาพักผ่อน  จะนอนแถกเหงือก หรือจะเคาท์ดาวน์ ก็ปล่อยเขาไป  มันจำเป็นต้องมาประชุมข้ามปีกันมั๊ย ?



     สาระการประชุมก็เดิม ๆ เน้นการบังคับใช้กฎหมายจราจร โดยเฉพาะข้อหาหลัก , การรักษาความปลอดภัยสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ฯลฯ  ก็เขาก็กำลังทำงานกันอยู่  ช่วง 7 วัน นี่ก็ประชุมกันทุกวันอยู่แล้ว  ทั้ง ตร. ทั้ง บช. และ บก.  สั่งกันมาจนผู้ปฏิบัติมึนหัวตึ๊บ  รอง ผบ.ตร.ที่เข้าเวร ศปก. แต่ละคน ก็สั่งกันมาคนละอย่าง  บางทีคนละทาง   พี่ไม่ไปคุยกันก่อนวะครับ

     งานยางอย่างไร้สาระ ก็รับฟังผู้ปฏิบัติบ้าง  ตัวเองเข้าเวรวันเดียว ทำเป็นเข้ม  คนอื่นเขาอยู่กันตลอด เห็นใจกันบ้าง  ถ้าอยากแอ็คชั่นก็ลงมาโบกรถด้วยกันสิครับเจ้านาย

ความคิดเห็น