พงศพัศ พงษ์เจริญ จากตำรวจ เป็นผู้ว่า กทม. !!

พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ  ได้เปิดตัวเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการ กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย  ถือเป็นข้าราชการตำรวจน้ำดีที่เป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป   มีประวัติและผลงานการทำงานมากมาย  ซึ่งล่าสุดก็ได้รับแต่งตั้งเป็น เลขาธิการ ป.ป.ส.  ต่อจาก พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแล้ว ผบ.ตร.
          สำหรับภาพที่ประชาชนติดตาในการทำงานของท่านพงศพัศฯ คือการเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม ต่าง ๆ  แม้แต่การมอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือในกรณีดังกล่าว เช่น เรื่องเงินกู้นอกระบบ , คนเก็บขยะขายซีดี ฯลฯ
          นับว่าเป็นนายตำรวจที่ใช้สื่อในการประชาสัมพันธ์ได้เป็นอันดับหนึ่งของ สตช.  ในการทำงานโดยเฉพาะหน้ากล้อง แป๊ะ ! ไม่เป็นรองใคร  ถือว่าเป็นผู้สมัครที่ลงตัวที่สุดแล้วของพรรคเพื่อไทย  หากได้รับการสนับสนุนจาก สก. สข. อย่างเต็มที่  ไม่มีกั๊กแล้ว จะต้องได้มากกว่าฐานที่ 600,000 คะแนน ของพรรคอย่างแน่นอน  แต่จะมากพอที่จะชนะหรือไม่นั้น 3 มีนาคม นี้รู้กัน
          ข้อดีของท่านพงศพัศฯ ที่พอจะนึกออกได้ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบมีดังนี้
  • เป็นหน้าใหม่ทางการเมือง  ความสดใหม่นั้นได้เปรียบเสมอ  ประกอบกับที่ยังไม่มีบาดแผลทางการเมืองใด ๆ ให้เป็นที่ตำหนิ
  • ผลงานที่ผ่านมา ในหน้าที่ราชการมีแต่ภาพบวกให้เป็นที่จดจำ
  • การหาเสียงแบบไม่โจมตีคู่แข่ง  เป็นการใช้ยุทธศาสตร์แบบเดียวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯ นายกฯ ที่ก้าวเข้ามาสู่การเมืองแบบมือใหม่  และใช้ได้ผลเป็นอย่างดี
  • ผลงานของคู่แข่ง  นับว่าโชคดีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์  บริพัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มีบาดแผลเป็นที่จดจำมากมาย อาทิ ฟุตซอลอารีน่า , กล้องปลอม , อุโมงค์ยักษ์ , ถุงทรายยัดท่อ , น้ำท่วม ฯลฯ
  • พี่น้องตำรวจและครอบครัวหลายหมื่นคนทั่วกรุงเทพฯ พร้อมเทคะแนนให้(อาจแบ่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ฯ บ้างนิดหน่อย)
  • นโยบายที่จะทำงานกับรัฐบาลได้เป็นอย่างดี ไร้ตะเข็บ ไร้รอยต่อ  ซึ่ง กทม. ยังไม่เคยมีผู้ว่าฯ พรรคเดียวกับรัฐบาลมาก่อน
  • ความขยัน  เป็นจุดเด่นมากกว่าคู่แข่งคนอื่น ๆ เพราะจะเห็นว่าทำงานได้ตลอดเวลา  ปลุกได้ เรียกได้ในแบบตำรวจ ที่พร้อม 24 ชั่วโมง

          ท้ายนี้ในนามของเพื่อนข้าราชการตำรวจด้วยกัน ก็ขออวยพรให้ท่านพงศพัศฯ โชคดี

ความคิดเห็น