พระนิรันตราย กับภาระที่สถานีต้องแบกรับ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดสร้างพระนิรันตราย พระประจำ สตช. ขึ้น ทั้งรูปแบบพระบูชา และพระเครื่อง  เพื่อนำรายได้ไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์สำหรับตึกใหม่ของโรงพยาบาลตำรวจ  จึงได้เชิญชวนแกมบังคับให้ ตร. ทั่วประเทศเช่าบูชาคนละ 1 องค์  ใครไม่เอาก็ได้ แต่ให้ต้นสังกัดส่งชื่อรายงานหน่วยเหนือ T_T 
          นอกจากนี้ยังได้จัดส่งพระนิรันตราย เวอร์ชั่นต่าง ๆ มาให้ทุกโรงพักจัดจำหน่าย ในมูลค่านับแสนบาทต่อสถานี อาทิ องค์ละ 99,999 บาท , 39,999 บาท , 9,999 บาท และ 999 บาท  ซึ่งแต่ละสถานีต้องทำยอดให้ได้ตามที่จัดส่งไป(ยอดรวมแต่ละ บก. มีตั้งแต่ 5 - 7 ล้านบาท !)  กลายเป็นความลำบากใจของสถานีที่จะต้องไปยัดเยียดให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่  โดยเฉพาะองค์ละ 99,999 บาท มนุษย์สติดีสักกี่คนที่อยากได้ไว้บูชา  แทนที่จะทำองค์ละไม่กี่ร้อย แล้วเน้นปริมาณจำหน่ายมาก ๆ เพราะปล่อยได้มากและเรื่อย ๆ   ยิ่งราคาสูง ยิ่งถูกด่า  แม้จะจำหน่ายไปได้ แต่ก็ทำให้ภาพลักษณ์องค์กรต้องเสียหาย(เพราะไปบังคับเขา) ยิ่งโรงพักเล็ก ๆ บ้านนอก ๆ จะมีปัญญาหาคนโคตรใจบุญ และมีเงิน จากไหน
          ถ้า สตช. ขอเงินสร้างตึกได้ แต่ไม่สามารถขอเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ได้(แปลก ๆ ว่ะ) น่าจะขอไปทาง กองสลาก หรือ น้าเหลิม(ร.ต.อ.เฉลิมฯ) น่าจะช่วยได้  ยิ่งช่วงนี้แต่ละโรงพักก็อิ่มบุญไปด้วยซองผ้าป่า สลากกาชาด ฯลฯ  เห็นใจกันบ้างครับ

ความคิดเห็น