แชร์ภาพการทำงานของ ตร. ให้ ศอ.รส. กันหน่อย

ต้องยอมรับกันละครับว่าในยุคปัจจุบัน ข้อมูลข่าวสารสำคัญมาก โดยเฉพาะสื่ออย่างพวกโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค , ไลน์ , เว็บบอร์ด ฯลฯ ที่อาจจะเป็นตัวชี้ขาดในเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ นอกเหนือจากสื่อกระแสหลักทั่วไป  ในการควบคุมฝูงชนของม็อบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติการตามขั้นตอนกฎหมาย ตามหลักสากลมาโดยตลอด  แต่ก็ถูกบิดเบือนในโซเชี่ยลฯ อยู่ตลอด
     เช่น กรณีทหารช่วยนักศึกษาที่ติดอยู่ใน ม.รามฯ  แต่ในความจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปถึงและช่วยได้ก่อนแล้ว , กรณีกล่าวหาว่าตำรวจใช้อาวุธปืนยิงผู้ชุมนุมหน้า ม.ราม ซึ่งในความจริง ได้มีการจับผู้ต้องหาได้แล้วส่วนหนึ่ง เป็นต้น
     ทาง ศอ.รส. จึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือผู้ที่มี ภาพนิ่ง/ภาพเคลื่อนไหว ในการปฏิบัติงานของกองร้อยควบคุมฝูงชน ซึ่งสะท้อนความตั้งใจจริง และความยากลำบาก เสี่ยงภัย เพื่อความสงบสุขของประชาชนอย่างแท้จริง  รวมถึงข้อความ บทความที่เป็นประโยชน์  ได้โปรดส่งมาที่ socialgoverment@gmail.com  เพื่อจะได้นำมาเผยแพร่ให้สังคมได้เข้าใจในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลดการเกลียดชังที่จะนำไปสู่ความรุนแรง  และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติอีกทางหนึ่ง

ปล. government ของ email ที่ ศอ.รส. ให้มาข้างต้น ตกตัว n ไปนะครับ สงสัยรีบไปหน่อย  ตามหนังสือเวียนให้ใช้ อีเมล ดังกล่าวนั่นแหละครับ(สะกดผิดไม่เป็นไร ส่งได้เหมือนกัล)

ความคิดเห็น