ปฏิรูปตำรวจ !! ตอนเป็นรัฐบาลทำไมไม่ทำ ??

ได้ฟังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ต้องหากบฏ พล่ามเรื่องหลังจากล้มรัฐบาลได้แล้วจะจัดการกับตำรวจ โดยปฏิรูปองค์กรให้ตำรวจเป็นของประชาชน  โปรงใส ตรวจสอบได้  ไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่ง ปลอดการทุจริต บลา บลา บลา
     นายสุเทพฯ เคยเป็นรองนายกฯ สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ฯ และทำหน้าที่คุมตำรวจ  และในสมัย อภิสิทธิ์ - สุเทพ นี่แหละ ที่ตำรวจเละที่สุดในประวัติศาสตร์  มีอะไรบ้างมาดูกันครับ
     - ไม่แต่งตั้ง ผบ.ตร. นานเกือบปี !! เพราะมาร์ค จะเอาคนนึง  แต่ที่ประชุม กตช. ไม่เอา  จึงไม่สามารถแต่งตั้งได้  ทำให้กำลังพลกว่าสองแสนนายขาดผู้นำ และมีคำถามถึงภาวะผู้นำของ ด.ช.อภิสิทธิ์ฯ
     - การซื้อขายตำแหน่ง ตั้งแต่รับราชการมา ยุคนายสุเทพฯ นี่แหละครับ ที่สุดของที่สุด  เขาเรียกว่า "เงินบำรุงพรรค" และไม่ใช่มีแต่สาย ปชป. เท่านั้น ข่าวว่ามีสายพรรคร่วมทางอีสานด้วย  อันนี้ตำรวจด้วยกันเท่านั้นที่รู้ว่าจริงไม่จริง  และนี่คือที่มาของการทุจริต
     - ก่อสร้าง 396 โรงพักงบ "ไทยเข้มแข็ง" ไอ้งบชื่อนี้มีปัญหาแทบทุกเรื่อง  แต่ของตำรวจหนักสุด เพราะหมดสัญญาแล้ว ไม่มีสักแห่งที่สร้างสำเร็จ(โรงพักเล็ก ๆ ก็สร้างไม่เสร็จ เคยทำอะไรสำเร็จบ้างไหมพรรคนี้ .. เอาเรื่องดี ๆ นะ)  จากเดิมเขาแยกรายภาค รายจังหวัด ก็จับมัดรวมทั่วประเทศ ให้ผู้รับเหมารายเดียว  ตำรวจเหมือนโดนปล้น  ทิ้งอนุสาวรีย์เอาไว้ประจานทั่วประเทศ บัดซบจิง
     เหล่านี้คือเรื่องใหญ่ ๆ ที่นึกได้   ส่วนหลักการที่ว่าโปร่งใส ประชาชนตรวจสอบได้  ตอนนี้ตำรวจเป็นองค์กรเดียวที่มีประชาชนเข้ามาเป็นกรรมการติดตามและตรวจสอบการปฏิบัติงานของตำรวจ(กต.ตร.) ประจำทุกโรงพัก รวมทั้งในระดับจังหวัด  จึงถือได้ว่าองค์กรตำรวจเปิดให้ประชาชนตรวจสอบได้มากที่สุดแล้ว ไม่นับรวมถึงการร้องเรียนในช่องทางต่าง ๆ เช่น 1599 จเรตำรวจ , ศูนย์ดำรงธรรม มท. ฯลฯ เรื่องเหล่านี้คนคุมตำรวจมาก่อนต้องรู้  ถ้านายสุเทพฯ สนใจกิจการตำรวจจริงคงไม่ลืม
     มีองค์กรเทวดา องค์กรไหนบ้างที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาตรวจสอบได้ขนาดนี้  ทหาร ? ศาล ? สาธารณสุข ? รัฐวิสาหกิจ ? องค์กรอิสระ ?
     ไอ้เรื่องที่นายสุเทพฯ พูดบนเวที บอกได้เลยครับว่า "ตอแหล" เพียงเพื่อหาความชอบธรรมในการชุมนุม เพียงเพื่อปลุกระดมมวลชนให้เกลียดตำรวจ เพื่อหาเรื่องปะทะให้เกิดผู้บาดเจ็บล้มตายเท่านั้น  แล้วนำไปอ้างล้มรัฐบาล เหมือนที่ทำสมัยรัฐบาลนายสมชายฯ    ถ้านายสุเทพฯ อยากทำทั้งหมดที่พูดมาจริง ตอนเป็นรัฐบาล 2 ปีกว่า ไม่คิดทำ  พอเป็น "กบฏ" เสือกอยากจะทำ ...



ปล. 1.แถมท้าย ลำดับเหตุการณ์ที่รามคำแหง เล่าด้วยภาพ http://pantip.com/topic/31321614  ตามไปดูกันครับความเถื่อนของ ปชป.
   2. ภาพ ตร. ยืนถวายสัตย์ปฎิญาณฯ หน้าโรงพักที่สร้างไม่เสร็จ

ความคิดเห็น