ตำรวจรวมพลังต้านกบฏ ... (ไอ้เมือก..หนาว)

หลังจากพี่น้องตำรวจทนถูกกระทำย่ำยีศักดิ์ศรีมานานนับเดือน  จนพี่น้องตำรวจต้องสังเวยชีวิต(ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์) จากการปะทะกับม็อบอัปรีย์ ซ้ำยังถูกกล่าวหาว่ายิงกันเองบ้าง ยิงม็อบบ้าง  ตอแหลกันบนเวที แพร่ภาพไปทั่วประเทศอย่างไร้ยางอาย
     การตอแหล ใส่ร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกระทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ทำให้เกิดความคับแค้นใจ ซึ่งถ้าเป็นคนธรรมดา คงได้ระเบิดออกมาทำอะไรซักอย่าง  แต่ด้วยหน้าที่ ด้วยความรับผิดชอบ และด้วยสามัญสำนึก  ที่ตำรวจไม่เคยเห็นประชาชนเป็นศัตรู  และกระกระทำการปฏิบัติของตำรวจต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย
     จริง ๆ แล้วสิ่งที่ตำรวจถูกกระทำจากแกนนำบนเวที และกลุ่มผู้ชุมนุมมีมากมาย อาทิ ไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ทุบรถขโมยปืน เสื้อเกราะ เครื่องแบบ , จับตัวทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ยิงด้วยหนังสติ๊ก , เหยียบป้าย ลบหลู่ตราหน้าหมวก ฯลฯ ซึ่งได้เห็นกันอยู่เนือง ๆ ตลอดระยะเวลาการชุมนุม
     การแสดงออกของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะทำได้ ก็คือการรวมตัวแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ ให้กับแกนนำม็อบ และผู้ชุมนุมได้ทราบ   ความเห็นต่างการทางเมืองเป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตย  แต่การละเมิดกฎหมาย  สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องปกป้องสุจริตชน  ตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมาย  ไม่ว่ารัฐบาลจะเป็นใคร พรรคไหน เราก็ทำตามหน้าที่   แต่การย่ำยีศักดิ์ศรีตำรวจและสร้างความเกลียดชังตำรวจ ของแกนนำ(ที่พูดกรอกหูผู้ชุมนุมบนเวที) และผู้ชุมนุมที่ยั่วยุ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง  เป็นสิ่งที่ "ยอมรับไม่ได้"
     หลังจากที่มีการแสดงพลังของตำรวจในกองบัญชาการต่าง ๆ ทั้ง นครบาล , ภาค 3 , ภาค 4  ล่าสุดไอ้เมือก กบฎหมายเลข 14 พลิกลิ้นบอกไม่ได้เป็นศัตรูกับตำรวจชั้นผู้น้อย  ไม่เคยด่าตำรวจ .....  ถุยส์  คนเลวทรามอย่างนี้  ถ้ามันได้ประเทศไปคงฉิบหายกันหมด
     สิ่งศักดิ์สิทธิของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแรงนะครับ  โดนกันไปหลายราย  แต่ส่วนใหญ่เป็นการเตือนอย่างมีเมตตา  แต่กับ ไอ้เมือก อาจไม่เหลือเมตตาไว้ให้มัน

ความคิดเห็น