ตรวจสภาพรถ เปลี่ยนยาง ตามกำหนด เพื่อความปลอดภัย

รถยนต์เช่าของทางราชการที่ได้รับไปปฏิบัติงานกันทั่วประเทศ  แม้จะเป็นรถรุ่นใหม่  แต่การดูแลรักษา ก็ต้องทำตามวงรอบที่กำหนด  อย่าได้ปล่อยปะละเลย  เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ เช่น การไม่ตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ แบตเตอรี่ ยาง เป็นต้น
     วันนี้จะมานำเรียนให้ทราบถึงวงรอบการดูแลรักษา และตรวจสภาพรถยนต์เช่า ครับ ซึ่งทั้งหมดสามารถดำเนินการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด  เพราะทาง สตช. ได้ทำสัญญาดูแลรักษาพ่วงไปด้วยแล้ว
     ตรวจสภาพรถที่ศูนย์บริการทุก 10,000 กม.  ก็เข้ากันตามยี่ห้อเลยครับ จะโตโยต้า หรือ อีซูสุ  นำบัตรประจำตัวไปด้วย  แล้วก็นั่งรอประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง ก็เสร็จ  เขาจะตรวจเช็คให้ทุกอย่าง ทั้ง น้ำ น้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ น้ำมันเกียร์ น้ำมนเบรค ฯลฯ
     เปลี่ยนยางรถยนต์ ทุก 50,000 กม. ที่ศูนย์บริการ COCKPIT ทั่วประเทศ  ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง  โดยจะทำการเปลี่ยนยางทั้ง 4 เส้น ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ให้เสร็จสรรพ
     ระบบแก๊ส NGV ให้ตรวจสอบกับทางบริษัทผู้ติดตั้ง ว่าจะต้องนำเข้าไปตรวจเช็คใด ๆ บ้างหรือไม่ อย่างไร  เพื่อความปลอดภัยครับ
     ครับ นอกจากนี้ท่านก็ต้องคอยตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยเป็นการตรวจง่าย ๆ ที่ทำเองได้  เช่น น้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค ใบปัดน้ำฝน ระบบไฟ ฯลฯ  เมื่อมีสิ่งผิดปกติให้เข้าศูนย์ตรวจสอบ  หรือเมื่อเกิดเหตุเฉี่ยวชน ให้แจ้งบริษัทประกันภัยตัวรถทันที
     แม้จะเป็นรถเช่า แต่ก็ต้องดูแลให้ดีครับ  เพราะจะลดการเกิดอุบัติเหตุ  และจะทำให้สภาพรถพร้อมใช้งานอยู่เสมอ  ด้วยความปรารถนาดีครับ

ความคิดเห็น