โปรดเกล้านายพล !! รอบต่อไป รอง ผบก.-สว.

โปรดเกล้าระดับนายพลเรียบร้อยแล้ว  รอบต่อไปก็เป็นคิวของระดับ รองผู้บังคับการ ถึง ระดับสารวัตรทั่วประเทศ  ซึ่งถือว่าเป็นที่สนใจในวงกว้าง เพราะคำสั่งทุก บช. รวมกันก็หลายหน้าหนังสือพิมพ์ วันที่คำสั่งออก จะเป็นวันที่หนังสือพิมพ์ขายดีมาก ๆ วันหนึ่ง(ในครั้งนี้เห็นว่าระดับ ผกก. ก็จะต้องนำเข้า ก.ตร. ให้ความเห็นชอบด้วย)
     การแต่งตั้งตำรวจระดับนี้มักจะมีข่าวในเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง การวิ่งเต้นกันฝุ่นตลบ  ก็หวังว่าครั้งนี้ข่าวคราวดังกล่าวจะน้อยลงไปบ้าง เพราะไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง  แต่ที่ไหนได้ อาจหนักข้อยิ่งกว่าเดิม เพราะคราวนี้ไปทำโผกันกับทีมงานหลังบ้านอดีตพลตำรวจเอกคนหนึ่ง
     เมื่อการแต่งตั้งโยกย้ายมาแบบมี "ต้นทุน" เมื่อได้รับตำแหน่งแล้ว ก็ต้องถอนทุนเป็นธรรมดา  แล้วเมื่อไหร่ตำรวจจึงจะได้ เป็นที่รักของประชาชนดังคำขวัญ ผบ.ตร.  คงเคยได้ยินข่าวผู้กำกับการคนหนึ่งที่มีส่วนในการปล้นรถขนเงิน เพื่อหาเงินวิ่งเต้น  วังวนแบบนี้แหละที่ทำให้วงการตำรวจตกต่ำ  ไร้ศักดิ์ศรี
     บรรดานายพลทั้งหลาย เห็นเปิดทรัพย์สินกันมีเป็นร้อยล้าน พันล้าน แต่ก็ยังไม่รู้จักพอ  ทำร้ายองค์กรไม่หยุดหย่อน  วัน ๆ ไม่คิดจะสร้างประโยชน์  ถึงฤดูหากิน ไอ้ที่เคยพูดไว้สวยหรู กลับตรงกันข้าม

คลิ๊กดูรายละเอียดด้านล่าง

ความคิดเห็น