ทั่วประเทศรายงานเหตุผู้การโจ๊ก .. อั๊ยย่ะ !!

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2559 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีข้อสั่งการผ่านโทรสารในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงผู้บัญชาการทุกหน่วย เกี่ยวกับการรายงานแเหตุอาชญากรรม อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ที่ต้องแจ้งผู้บังคับบัญชา โดยแจ้งเรื่องที่ต้องรายงานโดยด่วน ดังนี้ เหตุที่เกี่ยวข้องกับพระบรมวงศานุวงศ์ เหตุเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ อุบัติภัย ภัยธรรมชาติ และการบรรเทาสาธารณภัย เหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ประชาชน สื่อมวลชนสนใจ ความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐ การก่อการร้าย รวมถึงความผิดตามประกาศ คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ การเดินขบวน ชุมนุมประท้วง และนัดหยุดงานในพื้นที่ต่างๆ เหตุสำคัญเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามชาติและอาชญากรรมที่กระทบต่อนักท่องเที่ยว

     ทั้งนี้คำสั่ง ผบ.ตร.ระบุว่า เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ ให้หัวหน้า สภ. สน. หัวหน้าหน่วย รายงานเหตุเบื้องต้นนำเรียนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยผ่าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว โดยด่วน และให้ถือปฏิบัติอย่าให้เกิดข้อบกพร่องนะมึง  


     ถือว่าเป็นคำสั่งที่สำแดงให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลยว่าไผเป็นไผ  คนสนิทขึ้นหม้อ ตัวแรงรุ่นเล็ก สายตรงวงษ์สุวรรณ ของแท้  ขนาดหน้างานอยู่ท่องเที่ยว  ยังรับรายงานแทนรองนายกฯ จากตำรวจทั่วประเทศได้  เสมือนเป็นเลขา หน้าห้องกันเลยทีเดียว




     ปกติการรายงานเหตุนั้นก็รายงานกันตามลำดับชั้น ทั้งผู้การ , รองผู้การพื้นที่ , รองผู้การเวรฯ , รองผู้การหน้างาน , ผู้บัญชาการ , รอง ผบช.พื้นที่ , รอง ผบช.หน้างาน , สำนักงาน ผบ.ตร. , รอง ผบ.ตร. โอ้ย ! เยอะ  นี่ต้องเพิ่มการรายงานอีกแห่งหนึ่ง  เรียกว่าเกิดเหตุ  ไม่ต้องทำงานกันแล้วครับพี่น้อง  โทรรายงานหมดเป็นชั่วโมง  ถามความคืบหน้ากันทุก 15 นาที   คนสั่งนี่ลองคิดดูกันบ้างไหม

     ตำรวจโรงพัก ไม่มีเส้น ก็ก้มหน้าทำงานไป  เขาสั่งมาก็ทำอย่าให้พลาดครับ  คนปฏิบัติผิดเสมอ จำไว้

ความคิดเห็น