บุกจับ เล่าต๋า ราชายาเสพติด ยึดเงิน 11 ล้าน

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2559  เวลาประมาณ 14.00 น.  พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด , พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงค์ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด , พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 , พ.อ.ไพโรจน์ ยะวิญชาญ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 พร้อมกับตำรวจตระเวนชายแดน 334 จำนวน 200 นาย ร่วมทำการเข้าปิดล้อมบ้านนายเล่าต๋า แสนลี่  ราชายาเสพติด ที่ปั๊มน้ำมันคาลเทก หมู่ที่ 12 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

     จากการตรวจค้นพบยาไอช์จำนวน 20 กิโลกรัม และเงินสดจำนวน 11 ล้านบาท พร้อมอาวุธปืนอีกจำนวนกว่า 10 กระบอก ทั้งยาวและสั้นซึ่งออกจากนายอำเภอแม่อาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 15 คน ในจำนวนนั้นเป็นผู้ที่ทางส่วนปราบปรามยาเสพติดต้องการตัวอยู่คือ นายเล๋าต๋า แสนลี่  พร้อมผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ รวม 15 คน

     พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ได้วางแผนการจับกุมตัวนายเล่าต๋ามา 2 ปีแล้ว และในวันนี้ก็สามารถจับกุมตัวนายเล่าต๋าและครอบครัว พร้อมของกลางในพื้นที่ปั๊มและจะนำตัวทั้งหมดไปทำการสอบสวนสืบสวนหาขบวนการทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ร่วม 200 นาย เข้าปิดล้อมหมู่บ้านเพื่อตรวจค้นหายาเสพติดอีกด้วย

     พล.ต.ท.สมหมาย ยังกล่าวถึงกรณีมีข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีหลักฐานและคาดว่าจะตามมาดำเนินคดีต่อไป ถ้าทางนายเล่าต๋า และนายวิจารย์ แสนลี่ สองพ่อลูกที่ทำการค้ายาเสพติดมานานนั้น เพราะมีข้าราชการบางกลุ่มที่เอื้อประโยชน์ และมีนายใหญ่หนุนหลังครอบครัวนี้อยู่ แต่ขอเวลาในการสอบสวนก่อนว่าซัดทอดถึงใคร ก็เตรียมตัวรับโทษตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ ทางกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดยังจะต้องดำเนินการตรวจยึดทรัพย์ทั้งหมด ที่เป็นทรัพย์สมบัติของตระกูลเล่าต๋า แสนลี่ ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดทั้งหมดต่อไป

ข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์





     สำหรับนายเล่าต๋าฯ นั้นเคยเป็นคนสนิทของ ขุนส่า ราชายาเสพติด และถูกจับกุมเรื่องยาเสพติดในปี 46  และฎีกาพิพากษา "ยกฟ้อง" เมื่อปลายปี 50  ห้วงเวลาหลังจากออกจากคุกก็มาทำไร่กาแฟ  แต่ก็มาถูกจับกุมในครั้งนี้อีกพร้อมด้วยทรัพย์สินนับ 1,000 ล้านบาท   ถ้าปลูกไร่กาแฟแล้วรวยอย่างนี้  คงไม่มีใครค้ายาเสพติดแล้วล่ะครับ

     แล้วการบุกจับครั้งนี้  ใช้กำลังร่วม 200 นายพร้อมอาวุธครบ  คิดดูว่าผู้ค้ายาเสพติด มีการติดอาวุธกันมากมายขนาดไหน  เจ้าหน้าที่รัฐ โดยเฉพาะตำรวจต้องเสี่ยงภัยเข้าจับกุม  อย่างนี้ รมต.ยุติธรรม ยังจะหักสินบนรางวัลอีกหรือ .... มาจับเองมั๊ยล่ะมึง

ความคิดเห็น