ผกก.บ้านโป่ง-ทหาร ต้องคดีอุ้มฆ่า

จากกรณีสนธิกำลังตำรวจ-ทหาร ก่อคดีอุ้มฆ่า น.ส.สุภัคสรณ์ หรือน้องหญิง พลไธสง(สาวทอม) เพราะไม่พอใจที่มาติดพัน น.ส.กรรณิกา หรือดาว กรุมรัมย์ นักร้องสาวซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของ พ.ต.อ.อำนวย  พงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ราชบุรี  จึงว่าจ้างทหารทีมอุ้มให้ก่อเหตุในวันที่ 13 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา  ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนชุดคลี่คลายคดี บช.น.  ได้พบศพน้องหญิง แล้ว

     เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 60 ชุดคลี่คลายคดีได้พบกับร่างผู้เสียชีวิตแล้ว สภาพถูกฆ่าฝังดินอยูที่บริเวณ สิตาฌาณา รีสอร์ท หมู่ 1 บ้านท่ากระบือ ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นรีสอร์ทร้าง  โดยตำรวจค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะเป็นศพของ น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี ที่ถูกอุ้มหายตัวไปในพื้นที่ สน.หนองค้างพลู เนื่องจากมีรอยสักที่ตรงกัน

     ชุดสืบสวนนำโดย พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รรท.ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.กองวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้ข้อมูลจากหนึ่งในทีมอุ้มที่ให้การเป็นประโยชน์ ก่อนคุมตัวมาชี้จุดฝัง ซึ่งหลังขุดดินนานกว่า 2 ชม. จึงได้พบร่างผู้ตายดังกล่าว

     พ.ต.อ.อำนวยฯ หลังจากมอบตัวได้ให้การว่าตั้งใจจะอุ้มตัวมาสั่งสอน  ไม่ได้มีเจตนาจะฆ่า  แต่จากสภาพศพที่พบ ในสภาพเปลือย  จึงไม่ทราบว่าการสั่งสอนที่ว่านั้นจะเลวทรามได้ขนาดไหน  มีผู้ใดร่วมลงมือบ้าง





     คดีนี้นอกจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญแล้ว  ยังทำให้สำนักงานตำรวรจแห่งชาติสะท้านสะเทือนอย่างหนักจากการที่นายตำรวจระดับผู้กำกับการ เป็นผู้ลงมือก่อคดีด้วยตนเอง  มันช่างบั่นทอนความเชื่อมั่นของประชาชนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าจะให้ความปลอดภัยกับประชาชนได้อย่างไร

     ในวงการตำรวจเป็นที่รู้กันว่าตำแหน่งผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง นี่มันขนาดไหน  คนธรรมดาไม่สามารถเป็นได้แน่   แต่กับการก่อคดีโหดขนาดนี้คงไม่มีผู้บังคับบัญชาคนไหนกล้าเข้ามายุ่งแน่  ตอนนี้ พ.ต.อ.อำนวยฯ ก็ถูกออกจากราชการ และไม่ได้รับการประกันตัว ในวัย 58 ปี คงต้องใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายในเรือนจำชดใช้ความผิดที่ก่อ  ส่วนผู้ร่วมกระทำผิดที่เหลือก็ขอให้ชุดสืบสวนนครบาลจับกุมดำเนินคดีให้ครบ  จะได้ไม่ไปรับจ้างก่อเหตุอุ้มฆ่าอย่างนี้อีก

     สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดนมรสุมกระหน่ำหลายเรื่องติด ๆ กัน  ตั้งแต่การทุจริตการสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ  เรื่องครูแพะ  และมาเรื่องผู้กำกับบ้านโป่ง   ผู้บริหารคงต้องทำการบ้านกันหน่อยแล้วครับว่าจะแก้ปัญหาทั้งหลายนี้อย่างไร  ...

ความคิดเห็น