2 ทหาร 1 อดีตตำรวจ ทีมอุ้มฆ่า ยังไม่มอบตัว ?

กันลืมนะครับ สำหรับคดี ผกก.บ้านโป่ง อุ้มฆ่า น.ส.สุภัคสรณ์ หรือน้องหญิง พลไธสง  ซึ่งมีผู้ต้องหาร่วมกันกระทำผิดถึง 8 คน  ส่วนใหญ่นั้นได้เข้ามอบตัวถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว  ยังเหลืออีก 3 คน ที่ถูกกล่าวหา นั่นคือ ร.ท.ชัยยุทธ หรือจบ เบ็ญชาติ อายุ 41 ปี นายทหารสังกัด พล.ร.9, จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์ หรือจิ๋ว มีลา อายุ 34 ปี ทหารชั้นประทวนสังกัดกองพันทหารช่างแห่งหนึ่ง และนายสามารถ แสงสิน อายุ 50 ปี อดีตตำรวจและเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.เมืองฯ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเชื่อว่าหลบหนีอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน แต่ไม่ยืนยันว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่


     คดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่สร้างความเสียหายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างมาก  ตัวผู้บงการ
คือ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ก็ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว  ผู้ต้องหาที่เหลือก็ต้องติดตามกันต่อไป  การจะกู้ภาพลักษณ์ที่เสียไปให้กลับคืนมาได้นั้น  ก็ต้องใช้ความยุติธรรมที่สามารถจะคืนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต  โดยการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาอย่างรัดกุม รอบคอบให้ถึงที่สุด


     ช่วงนี้เปิดข่าวก็จะเจอแต่ข่าวรบกับพระ  ใช้กำลังมหาศาล เพื่อจัดการคดีพระ  เห็นนายกฯ ที่เป็นทหารเรียกร้องให้พระออกมามอบตัวสู้คดี  ไม่งั้นไม่เลิกปิดล้อม  เลยอยากเห็นท่านออกมาเรียกร้องให้ลูกน้องท่านออกมามอบตัวสู้คดีบ้าง  ไม่งั้นจะเอากำลังไปล้อมค่ายทหารต้นสังกัดกดดันคนในค่ายและครอบครัว  ถ้ากับลูกน้องท่านใช้ได้ผล  ก็น่าจะได้ผลกับวัดที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้เช่นกัน   แต่ถ้าคิดว่าไม่ได้ผล ก็เลิกเหอะ  เสียเงินวันเป็นล้านบาท กับผู้ต้องหาคนเดียว 




     อย่าลืมว่ายังมี พล.ต.สุชาติ พรมใหม่ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.โต และ พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือ เสธ.โจ้ อดีตนายทหาร ฝ่ายประจำ เสธ.กองทัพภาคที่ 3 ที่ยังหลบหนีคดี 112   ไม่ทราบว่าท่านนายกฯ ได้ทุ่มเท เอาจริงเอาจัง ในการติดตามตัวเหมือนคดีอื่น ๆ หรือไม่   แล้วทำไมถึงให้ความสำคัญกับคดีต่างกัน  นักข่าวลองถามดูบ้างก็ดีนะ

ความคิดเห็น