แถลงจับกุมกัญชา 500 กก.

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 60 เวลาประมาณ 10.00 น.  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป1)/ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมหมาย  กองวิสัยสุข  ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย  เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหารวม 5 คน  พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม

     ผู้ต้องหาทั้ง 5(เป็นชาวไทย 3 คน และ ชาวลาว 2 คน) ถูกจับกุมได้บริเวณพื้นที่ ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม  จว.ลพบุรี พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่ง  น้ำหนักประมาณ  500  กิโลกรัม รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมค สีดำ หมายเลขทะเบียน ษต 879 กทม.(รถลำเลียงยาเสพติด) ,  รถยนต์กระบะ มาสด้า รุ่น บีที50 สีขาว หมายเลขทะเบียน ป้ายแดง ก0139 หนองคาย(รถนำ/สำรวจเส้นทาง) , รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กย 6694 อุดรธานี(รถนำ/สำรวจเส้นทาง)  และ โทรศัพท์มือจำนวน  12  เครื่อง โดยกล่าวหาว่า  "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต"




     พฤติการณ์แห่งคดี  เมื่อวันที่  5  มี.ค. 2560 เวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด (บก.สกส.บช.ปส.)  ได้ตรวจสอบพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายได้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดนริมแม่น้ำโขง อ.สังคม  จว.หนองคาย เข้ามายังตอนในของประเทศ และมีการใช้เส้นทางหลบเลี่ยงด่านตรวจยาเสพติดสีคิ้ว จว.นครรราชสีมา ของ บก.ปส.2 ออกไปทาง จว.ชัยภูมิ และ จว.ลพบุรี  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้สะกดรอยติดตามจนถึงพื้นที่ ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จว.ลพบุรี  จึงได้แสดงตัวเพื่อ ขอตรวจสอบ และผลการตรวจสอบพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการลำเลียงของกลางยาเสพติด (กัญชาแห้ง)   จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนขยายผลการจับกุมบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ต่อไป

ความคิดเห็น