ขับรถไปรษณีย์ไทยขนแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 60 เวลา 02.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลังสวน  ภ.จว.ชุมพร  ได้จับกุมรถขนส่งไปรษณีย์ไทย  2 คัน ที่ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จากภาคกลาง ลงไปยังภาคใต้  จำนวน 24 คน 

     โดยการจับกุมในครั้งนี้ได้รับข้อมูลจากสายลับว่าจะมีรถยนต์ 6 ล้อของ บริษัทขนส่งไปรษณีย์ไทย ทะเบียน 70-7074 พระนครศรีอยุธยา  และ ทะเบียน  61-4569 กรุงเทพมหานคร  ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผ่านพื้นที่  จึงได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด  และสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 24 คน(เป็นชาย 20 คน หญิง 4 คน อายุระหว่าง 20 - 40 ปี ตรวจสอบไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเอกสารการเดินทางเข้าประเทศไทย) พร้อมผู้ขับขี่ชาวไทย อีก 2 คน ดำเนินคดีตามกฎหมาย




     จากการสอบสวนคนขับรถไปรษณีย์ไทย ทั้ง 2 คน ให้การว่ารับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมดจากจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจะนำไปส่งที่อำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยทั้งสองจุดจะมีคนมารับช่วงต่ออีกทอดหนึ่ง โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้รับค่าจ้างต่อคนหัวละ 1,300 -1,500 บาท ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา "นำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" และสอบสวนขยายผลเครือข่ายร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป


ความคิดเห็น