แชมป์โลก "ศรีสะเกษ" อยากเป็นตำรวจ !

แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย "ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น"  หลังจากนำเข็ดขัดแชมป์โลกรุ่นรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสถาบันมวยโลกดับเบิลยูบีซี มาครองได้เป็นสมัยที่ 2 หลังเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์ชาวนิการากัว  ได้อย่างสุดมันส์  เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2560  ถือเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ที่เวทีมวย เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย

     ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า "ทราบข่าวว่าจะได้เข้ารับราชการเป็นตำรวจแล้ว รู้สึกดีใจมาก เพราะอาชีพตำรวจ เป็นอาชีพที่ตนชื่นชอบและใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจมานานแล้ว ขอกราบขอบพระคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.รวมทั้งผู้ใหญ่ทุกท่านที่ได้ให้ความกรุณาให้ตนได้เข้ารับราชการเป็นตำรวจในครั้งนี้ ขอยืนยันว่า จะเป็นตำรวจที่ดี รับใช้ประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มที่ต่อไป"





     อาชีพตำรวจก็ยังเป็นที่ใฝ่ฝันของใครอีกหลาย ๆ คน สำหรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือชื่อจริงว่า นายวิศักดิ์ศิลปะ วังเอก  ชื่อเล่นว่า แหลม  อายุ 30 ปี    ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ฯ ผบ.ตร. ได้ให้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว  ไม่มีเรื่องเสื่อมเสีย  สามารถใช้วุฒิ ม.6  ติดยศ ส.ต.ต. ได้  โดยคาดว่าจะมีการประดับยศให้ในวันที่ 29 มีนาคม นี้  ที่ ภ.จว.ศรีสะเกษ  ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  แต่ดูแล้วอาจจะยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ตำรวจได้อย่างเต็มที่  จนกว่าจะแขวนนวม  เห็นว่าแมตซ์ต่อไปมีการกำหนดไว้แล้ว  และจะมีนัดล้างตากับ กอนซาเลซ อีก

     สำหรับท่านที่พลาดชมมวยหยุดโลกของ ศรีสะเกษ  ดูได้ที่คลิปด้านล่างนี้ครับ




ความคิดเห็น