ถึงเวลารถกระบะใหม่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ !

ประมาณตุลาคม 2560 นี้  ก็จะครบสัญญาเช่ารถยนต์กระบะที่ใช้ในราชการของสถานีตำรวจทั่วประเทศ ที่มีอายุสัญญา 5 ปี(เริ่ม ต.ค. 55 - ต.ค. 60)  ซึ่งส่วนใหญ่เราใช้รถยนต์กระบะ ISUZU D-MAX และ TOYOTA VIGO  แบบสี่ประตูบ้าง แค็บบ้าง  ในสถานีตำรวจส่วนใหญ่จะมีรถกระบะเช่าอยู่ 4 คัน  คือ แบบ 4 ประตู 2 คัน , แบบแค๊บ 1 คัน และ 4 ประตูสืบสวน 1 คัน  รวม ๆ แล้วทั่วประเทศมีรถเช่าอยู่มากกว่าหกพันคัน  มาดูกันครับว่าตัวเลือกที่มีสำหรับรถเช่ารอบสัญญาใหม่ อีก 5 ปีนั้น  จะมีรถรุ่นไหนกันบ้าง 
  • TOYOTA Revo  ด้วยศูนย์บริการที่ครอบคลุมทุกจังหวัด และอำเภอใหญ่   แบรนด์อย่างโตโยต้าเลยเป็นตัวเลือกแรกแน่  
  • ISUZU D-Max  คุณสมบัติใกล้เคียงกับโตโยต้า  และเป็นรถที่มีเช่าอยู่ขณะนี้เช่นกัน  แต่มีตัวเลือกที่น่าสนใจคือเครื่องยนต์ 1.9 ดีเซล  น่าจะประหยัดน้ำมันโรงพักได้อีก
  • Mitzubishi Tritan  เดิม ตร. เราเคยใช้ยี่ห้อนี้ในรุ่น สตราด้า และ L200 ที่ทรงเหลี่ยม ๆ 
  • FORD Ranger  รู้สึกจะยังไม่เคยใช้ยี่ห้อฟอร์ดมาก่อนเลย  ทรงบึกบึน ใหญ่ดี  น่าลองเหมือนกัน
  • Nissan Navara  กับนิสสันนี่ ตำรวจเก่า ๆ คงจำรุ่นช้างเหยียบ และรุ่นก่อนหน้าที่ยังใช้ชื่อ ดัสสัน ได้  (ใครรู้จักรุ่นนี้ ก็แก่ใช้ได้แล้วครับ 55)
  • Mazda BT50  กับมาสด้า ก็ยังไม่เคยใช้งานกับตำรวจมาก่อน  มีเครื่องขนาด 2.2 ลิตร มาให้เลือกด้วย




     ทั้งหมดนี้รวม 6 ตัวเลือก  ล้วนมีศูนย์บริการครอบคลุม(น่าจะ)ทุกจังหวัด  หากทาง ตร. จะให้ทั้ง 6 บริษัทนี้ยื่นข้อเสนอแข่งกันล่วงหน้าจะดีไม่น้อย  ไม่ใช้ทำกันใกล้ ๆ ตุลา  จะเข้าทางบางบริษัทที่มีกำลังการผลิตมาก และรู้ตัวล่วงหน้า

     การมีตัวเลือกเสนอมาให้เลือกมาก นั่นหมายความว่า "เจ้าประจำ" จะต้องลดราคาสู้ หรือยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าเดิม  นั่นก็คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และภาครัฐจะได้ประโยชน์สูงสุด

     ส่วนการเช่าก็เช่นกัน  ราคาที่จ่ายน่าจะเปิดเผยตัวเลขให้ได้รู้กันหน่อย  เหมือนจะเคยได้ยินว่าวันละ 1,000 - 1,400 บาท(ไม่แน่ใจ)  เท่ากับว่าครบสัญญา 5 ปี เราจ่ายในราคารถ 2 คันเลย !  น่าจะมีการแข่งขันมากกว่านี้  ถ้าเปิดเผย โปร่งใส  จะได้ราคาถูกกว่าแน่นอน   เวลาห้ามโรงพักไม่ให้มีทุจริต ก็ห้ามตัวเองด้วยนะครับจ้าวนาย









ความคิดเห็น