หนุ่มไทยสอบบรรจุเป็นตำรวจนิวซีแลนด์ !

นายศุภวิทย์ เจริญสุข หรือ โบ๊ท หนุ่มไทยวัย 26 ปี จากเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  หลังจากเรียนจบที่อัสสัมชัญศรีราชา  ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศนิวซีแลนด์ เริ่มด้วยการเป็นเด็กล้างจาน และไต่เต้าจนมาเป็นเชฟทำอาหาร และเรียนต่อ จนได้หนังสือเดินทางเป็นวีซ่าถาวร ได้เป็นพลเมืองประเทศนิวซีแลนด์ จากนั้นได้เข้าสอบเป็นนายตำรวจ โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 60 ที่ผ่านมาเพิ่งเข้าไปรายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาของสถานี และทำงานเป็นวันแรก  โดยมีนายตำรวจรุ่นพี่คอยเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำประมาณ 5 สัปดาห์ และต้องปฏิบัติหน้าที่อีก 2 ปี ก่อนจะลงเลือกหน่วย ซึ่งตั้งใจว่าจะลงเลือกหน่วยคอมมานโด  

     นายศุภวิทย์ ให้ข้อมูลว่า ได้มีนิตยสารของตำรวจประเทศนิวซีแลนด์ ชื่อ “เท็นวัน” ได้นำประวัติและเรื่องราวของตนเองไปตีพิมพ์ และสื่อของประเทศนิวซีแลนด์ก็ให้ความสนใจ และมาขอสัมภาษณ์ตนเองเช่นกัน ที่เป็นคนไทยและมีอายุน้อยที่สุดคนแรกที่ได้เป็นตำรวจของประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งตนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ได้ โดยเป็นความฝันแรก ๆ เลยที่จะเป็นตำรวจ ขอขอบคุณพ่อและแม่ที่ให้กำลังใจมาตลอดตั้งแต่วันแรกที่มานิวซีแลนด์ มีวันนี้ได้ก็เพราะท่านทั้งสองที่คอยให้คำปรึกษาทุกเรื่อง นายศุภวิทย์ กล่าว

     นางรัชนี  เจริญสุข มารดา ได้เปิดเผยว่า เป็นความภาคภูมิใจที่สุดเลย ไม่คิดว่าลุกชายจะทำให้พ่อแม่ภูมิใจที่สอบได้เป็นตำรวจประจำประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นคนไทยแท้ร้อยเปอร์เซนต์ที่เป็นตำรวจนิวซีแลนด์คนแรกของประเทศไทย เป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาได้สอนลูกชายตลอดขณะที่อยู่ที่ประเทศไทยว่า วัฒนธรรมไทยไปไหนมาไหนต้องยกมือไหว้อ่อนน้อมถ่อมตน และลูกชายเป็นคนจริงจังกับชีวิต นอกจากนี้แทบไม่เคยส่งเสียให้ลูกเลย เพราะลูกบอกจะหางานหาเงินด้วยตัวเอง ขอให้พ่อกับแม่เป็นกำลังใจก็พอ แต่ที่สงสารลูกชายมากก็คือการฝึก เนื่องจากเป็นการฝึกแบบทรหดมาก

     ส่วนนายประยูร พ่อของนายศุภวิทย์ฯ กล่าวว่า ตนสอนลูกมาตลอดว่าขอให้ใช้เงินอย่างมีประโยชน์ และลูกชายก็ไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ  และสิ่งที่ภาคภูมิใจก็คือ มีความภาคภูมิใจที่ธงชาติไทยไปไสวในต่างแดน





     ยินดีกับน้องโบ๊ท ศุภวิทย์  ด้วยครับ  ที่ได้หาเลี้ยงตัวเอง  ส่งตัวเองเรียนหนังสือ  และพยายามจนสอบบรรจุเป็นตำรวจนิวซีแลนด์ได้สำเร็จ    น่านับถือจริง ๆ ครับ  ขอให้โชคดีในการทำงาน   / อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง  10 สุดยอดหน่อยตำรวจทั่วโลก  เคยลงไว้มีตำรวจนิวซีแลนด์ด้วยครับ

ปล. ไม่ทราบว่าอยู่เมืองไหน  เผื่อจะไปเยี่ยม  ใครรู้บอกหน่อยครับ





ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น