รถเช่า ! ปัญหาเยอะจริง .. เวง


เพื่อนตำรวจหลายหน่วย ที่ทยอยไปรับรถเช่าจาก ตร. พบปัญหาหลายประการที่แตกต่างกันออกไป  บางอย่างก็ไม่มากสามารถแก้ไขเองได้  แต่บางอย่างก็เกินไปนะครับ  เหมือนทำกันชุ่ย ๆ อาจทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เลยทีเดียว  วันนี้มาดูกันครับว่ามีปัญหาอะไรบ้างในการรับรถเช่าครั้งนี้

     สติ๊กเกอร์ชื่อสถานีตำรวจผิด !  ดูเหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่นะครับ  แต่บางหน่วย มันไม่รู้เป็นภาษาอะไร  บางหน่วยชื่อผิดความหมายเปลี่ยนไปเลย เช่น สภ.คลองท่อม เป็น คลองทอม 

     ไซเรนติดไม่แน่น !  ขับ ๆ ไปหลุดเฉย  ดีไม่ไปฟาดกับรถใครเข้า  หรือหลุดตกใส่ผู้อื่นให้ได้รับอันตราย  ต้องรีบแก้ไขด่วน



     ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์  อันนี้ไม่น่าเกิดกับรถยนต์แบรนด์มาตรฐาน  รึว่าลดสเปก ลดมาตรฐาน  เปิดสัญญาเช่า และสเปกรถ ให้สาธารณะดูหน่อย ... กล้าป่าว

     ปัญหาอุบัติเหตุ เมื่อต้องขับรถยะไกลหลายร้อยกิโลเมตร เพื่อกลับหน่วย  ขาไปก็นั่งรถกับไปเพลีย ๆ อาจไม่ได้หลับกันเท่าไหร่  อันนี้ต้องกำชับหัวหน้าคณะให้คำนึงเรื่องความเหนื่อยล้า  ต้องพักรถ พักคน ตามระยะที่สมควร  อย่าฝืน(เห็นว่าทางบริษัทมีเบี้ยเลี้ยงเดินทางให้ด้วย  เพราะไม่ต้องเอารถไปส่งเอง) เห็นรถ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ชนต้นไม้สภาพเละเทะ  ได้เคลมประกันเป็นรายแรก  ไม่รู้คนขับเป็นไงบ้าง  แล้วรถมีถุงลม เบรค ABS หรือไม่  ใครรับรถแล้วช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ

     ปัญหาที่พบเจอดังกล่าวนี้เป็นวันแรก ๆ ที่รับรถมาเท่านั้นนะครับ  ใช้ ๆ ไปอาจพบเจออีก ยังไงก็ทดสอบการใช้งานกันก่อนอย่างระมัดระวังด้วยครับ








ความคิดเห็น